ซีเนริโอ ดึงคอลัมน์นิสต์เสริมทัพคอนเทนต์ออนไลน์

ซีเนริโอ กางโมเดล “มีมากกว่าละครเวที” ผุดไอเดียดึงคอลัมน์นิสต์นิตยสารหัวนอก Vogue Thailand ช่วยเสิร์ฟคอนเทนต์ออนไลน์ หวังขยายฐาน

วันที่ 21 เมษายน 2564 นายจิณณวัตร สิริวัฒน์ ผู้บริหารบริษัท บริษัท ซีเนริโอ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ลากยาวกว่า 1 ปีเต็ม ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในวงกว้าง โดยเฉพาะละครเวทีที่มีรูปแบบ Live & Performance มีผู้คนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ในปี 63 ที่ผ่านมาต้องยกเลิกงานแสดงทั้งหมด

ดังนั้น ซีเนริโอ จึงปรับกลยุทธ์การทำงานรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด “มีมากกว่าละครเวที” โดยโมเดลธุรกิจดังกล่าวจะเสริมบริการเต็มรูปแบบ ทำให้ขยายงานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

จิณณวัตร สิริวัฒน์

โดยเฉพาะการผลิตคอนเทนต์เต็มรูปแบบ อาทิ คอนเทนต์ออนไลน์รายการ เจ๊คิ้มกินรอบวง ที่เริ่มประเดิมมาสักระยะหนึ่ง สามารถสร้างกระแสได้อย่างต่อเนื่อง และมีผลตอบรับจากผู้ชมที่ดีเรื่อยมา

ส่งผลให้ยอดผู้ติดตามเฟซบุ๊กแฟนเพจ “Scenario & Rachadalai” เพิ่มมากขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว จึงทำให้เพจมีการเคลื่อนไหวและมีผู้ติดตามรอคอยผลงานของละครเวที

ทั้งนี้ ในอนาคตคอนเทนต์รายการออนไลน์เหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนและโปรโมตงานละครเวที เมื่อสามารถกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบได้อีกครั้งหลังสถานการณ์ดีขึ้น

ล่าสุด ซีเนริโอ ได้คว้าตัวนักเขียนคอลัมน์ ผู้รู้ซึ้งถึงกระบวนการทำงานของละครเวที ตั้งแต่วันแรกจนถึงรอบการแสดงสุดท้ายของแต่ละโปรดักชั่น อย่าง “คุณปืน-สธน ตันตราภรณ์” รองบรรณาธิการบริหารนิตยสารหัวนอก Vogue Thailand เข้ามาเสริมทัพ

เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวหนังสือให้เห็นภาพ ด้วยคอนเทนต์รูปแบบอินไซด์ ในหลากหลายแง่มุมละครเวทีในไทยและต่างประเทศ ให้สอดรับกับความต้องการของแฟน ๆ ละครเวทีที่รอผลงานการแสดงของซีเนริโอ

“อย่างไรก็ดี เร็ว ๆ นี้ ซีเนริโอจะเริ่มเปิดตัวคอนเทนต์เกี่ยวกับละครเวทีในรูปแบบงานเขียน โดยสามารถติดตามได้ความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : Scenario & Rachadalai”

ปืน-สธน ตันตราภรณ์