อสมท เตรียมสตูดิโอสำรอง หลังพนักงานติดเชื้อโควิด 2 ราย

อสมท เตรียมแผนจัดรายการรับมือโควิด หลังพนักงานติดเชื้อ มั่นใจไม่กระทบธุรกิจ

วันที่ 23 เมษายน 2564 บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ตามที่ได้รับรายงานจากผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน ซึ่งเป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักข่าวไทย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ที่มาปฏิบัติงานที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ถนนพระราม 9 เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 มีอาการไข้ จึงได้เดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 โดยได้รับผลการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2

สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อฯ ดังกล่าว อสมท ได้คัดแยกบุคคลกลุ่มดังกล่าว เพื่อดำเนินการกักตัว เป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการและไปโรงพยาบาล เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมเดินหน้าแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan: BCP) เพื่อรองรับกรณีวิกฤตโควิด–19 มั่นใจธุรกิจไม่กระทบ

1. เตรียมแผนการออกอากาศสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุ ไม่ให้เกิดการหยุดชะงัก โดยเตรียมพร้อมจัดสตูดิโอสำรองไว้รองรับเหตุฉุกเฉิน พร้อมเตรียม Content ไว้รองรับหากการออกอากาศสดได้รับผลกระทบ ตลอดจนเตรียมแผนลดการจัดรายการสด หากจำเป็น

2. ด้านความปลอดภัยในอาคาร สถานที่ มีการพ่นยาฆ่าเชื้อ ที่สำนักงานใหญ่ ทุกชั้น ทุกอาคาร รวมถึงในสตูดิโอต่าง ๆ เป็นประจำทุกสัปดาห์ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนและหลังการจัดรายการสดทุกครั้ง คุมเข้มจำกัดจำนวนผู้เข้า – ออกในบริเวณที่มีความเสี่ยงสูง

เช่น ห้องควบคุมหลักการออกอากาศ/ส่งสัญญาณ ตั้งจุดคัดกรองทุกอาคารเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคาร และที่สำคัญห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขึ้นบนอาคารโดยเด็ดขาด รวมทั้งตรวจบุคคลภายนอกอย่างเข้มงวดก่อนเข้ามาภายในพื้นที่ บมจ.อสมท


3. การให้บริการด้านวิศวกรรมและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับหน่วยออกอากาศทั้งสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุ รวมถึงการให้บริการเทคโนโลยีเพื่อรองรับบุคลากรที่ต้องปฏิบัติงานในที่พักอาศัย