บาร์บีคิวพลาซ่า X เบทาโกร ระดมสินค้ารุกตลาดโมเดิร์นเทรด

บาร์บีคิวพลาซ่า ผนึก เบทาโกร เปิดตัวโปรดักต์ใหม่ ขยายช่องทางขายซูเปอร์มาร์เก็ต-ห้างสรรพสินค้า ประกาศเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ประกอบอาหารทานเองที่บ้าน หวังตอบโจทย์ช่วงวิกฤตโควิด-19

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นระลอก 3 ที่เกิดขึ้น ประกอบกับ ศบค.มีมาตรการออกมา จึงได้เปิดเคาน์เตอร์หน้าร้านให้ซื้อกลับบ้านและดีลิเวอรี่ แต่ต้องยอมรับว่าเทรนด์ดีลิเวอรี่ไม่ได้หวือหวาเหมือนปีที่ผ่านมา จากปัจจัยของกำลังซื้อที่ลดลง ตลอดจนปัจจัยรอบ ๆ ด้านที่ไม่เอื้อต่ออารมณ์การจับจ่าย และได้มีแคมเปญต่าง ๆ ออกมากระตุ้นยอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้น

ล่าสุดบริษัทฯ ได้จับมือกับเบทาโกร นำแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า เพิ่มช่องทางการขายสินค้า สู่การวางจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ

ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเก็บค่า GP กับพาร์ทเนอร์ ในแบบที่ฟู้ดแพชชั่นยังไม่เคยทำมาก่อน โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในการจับมือเป็นพันธมิตรใหม่กันแบบระยะยาว ในการทำกลยุทธ์การตลาดแบบ Licensing Partnership เพื่อร่วมส่งเสริม และสนับสนุนการยกระดับวงการอุตสาหกรรมอาหาร ในราคาที่เข้าถึงง่าย เข้าตอบโจทย์ลูกค้าให้มาเลือกช้อปผลิตภัณฑ์อาหารสด กลับไปประกอบอาหารรับประทานเองที่บ้าน

ครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากเดิมที่ฟู้ดแพชชั่น ทำการทดสอบตลาด เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ วางจำหน่ายชุดอาหารพร้อมปรุง GON Ready To Cook ไปเมื่อเดือนก่อน ก่อนการจับมือกับเครือเบทาโกร ออกผลิตภัณฑ์อาหารสด “ชุดหมูเบทาโกร x บาร์บีกอน” วางขายในราคาเพียง 299 บาท หาซื้อได้แล้วันนี้ ที่บิ๊กซี 28 สาขา สำหรับ “ชุดหมูเอสเพียว X บาร์บีกอน” วางขายในราคาเพียง 399 บาท หาซื้อได้ที่ วิลล่า มาร์เก็ต กูร์เมต์ มาร์เก็ต ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และเดียร์ ทัมมี่ รวม 79 สาขา ในกรุงเทพมหานคร

ตั้งเป้าภายในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 จะขยายจุดวางจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ จากกรุงเทพฯ ออกสู่ตลาดต่างจังหวัด กว่า 400 สาขา ครอบคลุมกับความต้องการของฐานลูกค้า

ด้าน นายกฤษณะ วุฒิประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร เครือเบทาโกร กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ เป็นการดึงจุดเด่นของทั้งสองเข้าด้วยกัน โดยผู้บริโภคจะได้รับผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์คุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย ที่ถือเป็นจุดเด่นของเบทาโกร และความอร่อยจาก บาร์บีคิว พลาซ่า ซึ่งเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคในวงกว้าง นอกจากนี้ ยังถือเป็นการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงมือผู้บริโภคได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น  พร้อมสร้างโอกาสทางการตลาดในการขยายฐานลูกค้าร่วมกัน  และเพิ่มทางเลือกใหม่ให้ผู้บริโภค