เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ ผุดไอเดียทำขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีดครั้งแรกในไทย

เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ เปิดตัวขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีดครั้งแรกในไทย ภายใต้แบรนด์ “Natural Bites” รับกระแสเฮลตี้มาแรง ชูแหล่งโปรตีนสูง ทางเลือกใหม่เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ-รักษ์โลก ประเดิมขายร้าน Healthiful เครือเซ็นทรัล รีเทล พร้อมตั้งเป้าอนาคตบุกตลาดขนมจากแมลงในยุโรปและเอเชีย

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป เปิดเผยว่า จากกระแสรักสุขภาพที่มาแรง เป็นไอเดียให้เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ พัฒนาผลิตภัณฑ์จากแมลง ผ่านแนวคิดอาหารเพื่อสุขภาพที่อร่อย โดยใช้นวัตกรรมและวัตถุดิบที่มีความยั่งยืน

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีดครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “Natural Bites” อีกแหล่งโปรตีนใหม่แห่งอนาคต เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยในขนมปัง 1 แผ่นมีโปรตีน 7 กรัม ไฟเบอร์สูง แต่คอเรสเตอรอลที่ต่ำ ผลิตด้วยแป้งสาลีไม่ฟอกสีผสมโฮลเกรน เริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Healthiful ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ราคาถุงละ 69 บาท

ทั้งนี้ วัตถุดิบหลักผงจิ้งหรีดจะถูกคัดสรรมาจากฟาร์มระบบปิดที่ได้มาตรฐานจากฟาร์มในประเทศไทย นอกจากนี้ผลสำรวจได้ชี้ว่า ฟาร์มจิ้งหรีดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนกว่าฟาร์มปศุสัตว์ทั่วไป ในกระบวนการผลิตสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่าถึง 100 เท่า

“บริษัทฯ เชื่อว่าสินค้าจะได้การตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพและรักษ์โลกที่หันมาเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคกันมากขึ้น ประกอบกับเทรนด์การบริโภคโปรตีนจากแมลงกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นปีละ 24 % ตั้งแต่ปี 2563 เป็นการตอกย้ำว่าโปรตีนจากแมลงจะกลายเป็นแหล่งอาหารทดแทน เมื่อจำนวนประชากรโลกเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ทรัพยากรอาหารเริ่มขาดแคลนในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม ทิศทางต่อจากนี้ไป เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ ได้วางแผนเตรียมบุกตลาดสินค้า insect snack หรือขนมจากแมลงในยุโรปและเอเชีย ซึ่งมีเทรนด์การเติบโตของตลาดที่มั่นคง

ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างให้พาร์ตเนอร์ศึกษาการทำตลาดอยู่ จึงมั่นใจได้ว่าในอนาคตจะมีการลงทุนในสินค้าประเภทอื่น ๆ จากโปรตีนจิ้งหรีดเพิ่มเติมให้ได้เห็นอย่างแน่นอน