“แม็คกรุ๊ป” ตั้ง วิรัช รักษาการ CEO แทน ชนัญญารักษ์ ลาออก

ซีอีโอแม็คกรุ๊ปลาออก

แบรนด์ยีนส์ชื่อดัง “แม็คกรุ๊ป” มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ล่าสุด “ชนัญญารักษ์” ซีอีโอ ที่เพิ่งรับตำแหน่งได้ 2 ปี ลาออกจากตำแหน่งแล้ว 

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งพิเศษที่ 1/2564 เมื่อวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 ได้มีมติสำคัญดังนี้ 1.รับทราบการลาออกของ นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์ตน์ จากการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทอยู่

และ 2.แต่งตั้งนายวิรัช เสรีภาณุ กรรมการบริษัท เป็นผู้รักษาการตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแทนนางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ซึ่งขอลาออก จนกว่าคณะกรรมการบริษัทจะสรรหาบุคคลที่เหมาะสมให้มาดำรงตำแหน่ง ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นางชนัญญารักษ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแม็คกรุ๊ป ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 แทน นางสาวสุณี เสรีภาณุ ที่ขึ้นรับตำแหน่งรองประธานกรรมการ โดยก่อนหน้านี้ นางชนัญญารักษ์ เป็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพลส ประเทศไทย องค์กรด้านโลจิสติกส์ระดับโลก อีกทั้งยังเป็นผู้นำบริหารองค์กรระดับโลกในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งอุตสาหกรรมเทคโนโลยี และอุตสาหกรรมโทรคมนาคม อาทิ ORACLE และ MOTOROLA รวมกว่า 30 ปี

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2/64 แม็คกรุ๊ป มีกำไรสุทธิ 266 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าถึง 108% ส่วนงวด 6 เดือนแรกของปี 64 (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2563) ทำกไรสุทธิ 355 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยหลัก ๆ มาจากการปรับกลยุทธ์เน้นไปที่การขายออนไลน์ ขณะที่ช่องทางขายหน้าร้านคงไว้อยู่ที่ระดับเดิม