ทิปโก้ เปิดตัวฟ้าทะลายโจรแคปซูลต่อยอดสมุนไพรสู้โควิด

ฟ้าทะลายโจรและขมิ้นชันตราทิปโก้

โควิดระลอก 3 ดันความต้องการฟ้าทะลายโจรพุ่ง ทิปโก้ สบช่องส่งฟ้าทะลายโจรแคปซูล ภายใต้แบรนด์ “ทิปโก้” ปูพรมตลาดทั้งออนไลน์ ร้านขายยา รับดีมานด์

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ต่อยอดนวัตกรรมสมุนไพรสกัดภายใต้ตรา “ทิปโก้” อย่างฟ้าทะลายโจรแคปซูล โดยได้ขึ้นทะเบียนกับ อย. เป็นยาสามัญประจำบ้าน ทำให้จำหน่ายได้ทุกช่องทาง (ร้านสะดวกซื้อ ออนไลน์ ฯลฯ) นอกเหนือจากร้านขายยา

โดยช่วงนี้เพื่อความสะดวกแก่ผู้บริโภค ทิปโก้จึงเน้นการขายผ่านออนไลน์ส่งตรงถึงผู้บริโภคได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยบริษัทได้เร่งกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการให้ทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน

“หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้รุกเข้าไปทำตลาดดังกล่าวในส่วนของสมุนไพรที่มาจากขมิ้นชัน จากเทคโนโลยีการปลูก และการสกัดของบริษัท และแหล่งวัตถุดิบอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และล่าสุดในเดือนพฤษภาคมนี้ บริษัทได้เพิ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรสกัดตัวใหม่ คือ ฟ้าทะลายโจรสกัด ออกทำตลาด เพื่อเป็นการต่อยอดแผนงานของบริษัทตามนโยบายที่วางไว้”

การเปิดตัวดังกล่าวนอกจากจะเป็นการรองรับความต้องการในสถานการณ์ปัจจุบันแล้ว ยังเป็นการสานต่อแผนงานภายใต้วิชั่นใหม่ “Tipco Next” ในการขับเคลื่อนองค์กรผ่าน 3 คีย์หลัก คือ innovation, digital และสร้าง trust ด้วยการดำเนินงานด้วยการกลบจุดด้อย และเพิ่มจุดเด่นให้แก่แผนงานส่วนต่าง ๆ ผ่านตัวสินค้าที่มีมากขึ้น เป็นนวัตกรรมมากขึ้น

นายยงสิทธิ์กล่าวว่า สมุนไพรไทยเป็นสิ่งที่มีคุณค่า โดยเฉพาะถ้ายกระดับคุณภาพด้วยการสกัด ทิปโก้จึงมุ่งมั่นที่จะสรรสร้างเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ได้ผลดี มีคุณภาพ มีความปลอดภัย ตอบโจทย์ผู้บริโภคไทยรวมถึงส่งออกไปต่างประเทศ ซึ่งในสถานการณ์โควิดระบาดรุนแรงนี้ การที่คนไทยดูแลสุขภาพและป้องกันตนเองอยู่แล้ว


เช่น การใส่หน้ากาก และหมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างและหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชน การมีฟ้าทะลายโจรสกัดและสมุนไพรอื่น เช่น ขมิ้นชันสกัด เพื่อทางเลือกเพิ่มในขั้นเตรียมตัวป้องกันตนเองและในการลดความรุนแรงของอาการก่อนจะไปขั้นการตรวจเชื้อ หรือรักษาในโรงพยาบาลต่อไป