แม็คกรุ๊ป กำไรสุทธิพุ่ง 20% หลังรัดเข็มขัด-ทำตลาดเชิงรุกต่อเนื่อง

แม็คกรุ๊ป

การปรับ Supply chain ทั้งระบบ รวมถึงปรับ Business model ตั้งแต่การระบาดรอบแรก ทำให้บริษัทสามารถรักษาการเติบโตทั้งกำไรและรายได้ไว้ได้

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 นายวิรัช เสรีภาณุ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3 ปี 2564 (1 ม.ค.-31 มี.ค 2564) ว่า บริษัทมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 776 ล้านบาท เติบโตขึ้น 4.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เช่นเดียวกับกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น 19.8% เป็น 93 ล้านบาท

โดยระบุว่า การเพิ่มขึ้นของกำไรและรายได้นี้เป็นผลจากมาตรการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายรวมถึงการตลาดเชิงรุกทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงมกราคม-มีนาคม 2564 ช่วยให้ยอดขายผ่านร้านค้าปลีกตนเอง (Freestanding Shop) เติบโต 11.4% แตะ 477 ล้านบาท ขณะที่ร้านค้าออนไลน์ เติบโต 13.5% เป็น 95 ล้านบาท

“การที่ภาครัฐไม่ shut down ประเทศ ผนึกกับการมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะมาตรการคนละครึ่ง, เราชนะ ช่วยฟื้นกำลังซื้อผู้บริโภคให้ปรับดีขึ้นบ้าง และจากการที่เราได้ปรับ Supply chain ทั้งระบบ รวมถึงปรับ Business model อย่างฉับพลันในช่วงการระบาดรอบแรก จึงทำให้เราสามารถรักษาการเติบโตทั้งกำไรและรายได้ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง”


อย่างไรก็ตามผู้บริหาร แม็ค กรุ๊ป ย้ำว่า ภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมค้าปลีกยังคงเปราะบางและต้องเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด หลังการระบาดระลอกใหม่นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา