รพ.ธนบุรี เสริมแกร่งตรวจโควิด-ฮอสพิเทล หนุนผลประกอบการไตรมาส 2 ฟื้นตัว

รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง

รพ.ธนบุรี ลุ้นผลประกอบการไตรมาส 2 ฟื้นตัว จากอานิสงส์โควิด ดันบริการตรวจหาเชื้อสูง-ผู้ป่วยรักษาฮอสพิเทลทะลัก หลังไตรมาสแรกอ่วมคนไข้ต่างชาติลด-โครงการอสังหาฯ ผู้สูงวัยลูกค้าชะลอซื้อ-รพ.เมียนมาเจอพิษการเมือง

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดที่มีความรุนแรง และแพร่กระจายในวงกว้าง ส่งผลให้ผู้บริโภคสนใจเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดที่ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง และ รพ.ธนบุรี 2 เป็นจำนวนมาก

ประกอบกับช่วงก่อนหน้านี้ รพ.ธนบุรี ได้ร่วมมือกับโรงแรม พูลแมน กรุงเทพฯ แกรนด์ สุขุมวิท (อโศก) และโรงแรมไอบิส กรุงเทพฯ อิมแพ็ค จัดทำฮอสพิเทล รับดูแลผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียวมีอาการน้อย หรือไม่มีอาการ เพื่อเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่ง

ทำให้คาดการณ์ได้ว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 2 จะมีโอกาสปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1 ปี 2564 เครือ รพ.ธนบุรี ได้รับผลกระทบจากโควิด ทั้งปัจจัยการปิดประเทศ ทำให้ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ที่จับกลุ่มชาวต่างชาติ มีคนไข้ลดลง

ผนวกกับโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เจาะกลุ่มผู้สูงวัยก็ได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อห้องชุด

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ที่แม้จะให้บริการได้ตามปกติและยังมีผู้ป่วยเข้าใช้บริการ แต่ก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ทำให้ขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน

ส่งผลให้ในไตรมาส 1 รพ.ธนบุรี มีรายได้รวมเหลือเพียง 1,566 ล้านบาท ไม่เป็นไปตามเป้าที่เคยตั้งไว้ แต่ทั้งนี้จากการปรับตัวเพิ่มช่องทางหารายได้คาดว่าจะทำให้ไตรมาส 2 ผลประกอบการดีขึ้นอย่างแน่นอน น.พ.ธนาธิป กล่าวและว่า