เถ้าแก่น้อย ยันไม่ขายกิจการ ลุยต่อ Global Brand ดันยอดขายหมื่นล้าน

เถ้าแก่น้อย

“เถ้าแก่น้อย” ยืนยันไม่ขายกิจการแน่นอน พร้อมเดินหน้าก้าวสู่ Global Brand เตรียมปรับกลยุทธ์ใหม่ร่วมกับพาร์ตเนอร์เจาะตลาดจีน ตั้งเป้าสร้างยอดขายแตะ 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2567

วันที่14 พฤษภาคม 2564 นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อยฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” รวมถึงขนมขบเคี้ยว และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ รวมถึงกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เพราะธุรกิจของ TKN ต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวเป็นหลัก และทำให้ยอดขายจากนักท่องเที่ยวลดลงกว่า 500-600 ล้านบาทต่อปี

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังเดินหน้าทำตามนโยบาย 3 Go (Go firm – Go Brand – Go Global) โดยเฉพาะ Go firm ในการ Lean องค์กรให้มีความคล่องตัวพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งการปิดสาขาเถ้าแก่น้อยแลนด์ ซึ่งถือเป็นการตัดความเสี่ยง พร้อมเน้นบริหารจัดการต้นทุน ราคาวัตถุดิบโดยเฉพาะสาหร่ายที่เป็นวัตถุดิบหลัก รวมถึงต้นทุนการผลิตระยะยาว

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมปรับกลยุทธ์ใหม่ร่วมกับพาร์ตเนอร์ Pan Orion Corp วางแผนออกผลิตภัณฑ์โคแบรนด์ร่วมกับผู้นำตลาดในกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เพื่อเป็นตัวกลางในการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปจัดจำหน่ายในจีน

นายอิทธิพัทธ์ กล่าวต่อว่า ขอให้นักลงทุนทุกคนมั่นใจว่า บริษัท จะไม่ขายกิจการอย่างแน่นอน แม้ที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือต่าง ๆ มากมาย และมีการพูดคุยกับพันธมิตร เพราะถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะทำให้บริษัทไปถึงเป้าหมายได้ โดยตั้งเป้าสร้างยอดขายถึง 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2567

พร้อมนำบริษัทก้าวเป็น Global Brand ในลักษณะร่วมทุน (JV) ซึ่งถือเป็นช่องทางเพิ่มมูลค่าและสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว