สลิงชอทฯ ดึงเทคโนโลยี “สื่อดิจิทัล” สร้างนวัตกรรมการเรียนรู้จากหนัง

สลิงชอท กรุ๊ป จับมือกับ ยอร์ช ฤกษ์ชัย ผู้กำกับหนังชื่อดัง ดึงเทคโนโลยีสร้างสื่อดิจิทัลสร้างการเรียนรู้สู่หนังออนไลน์ เปิดตัวหนังสั้น “Storytelling The Movie” รายแรกในไทยรับกระแสการเรียนรู้แบบใหม่

วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 นายอภิวุฒิ พิมลแสงสุริยา ผู้ก่อตั้ง บริษัท สลิงชอท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการพัฒนาบุคลากรและองค์กร โดยเฉพาะเรื่องของการนำ “เทคโนโลยี” มาปรับใช้กับระบบการเรียนรู้มากขึ้น เพื่อเป็นโอกาสในช่วงวิกฤตการระบาดของ COVID-19 ทำให้ภาคธุรกิจยังคงดำเนินต่อไปได้อย่างไม่สะดุด และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนรู้และเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย

ทั้งนี้ได้มีการนำหลักสูตร “Storytelling for Leaders” (การเล่าเรื่องอย่างผู้นำ) เข้ามาพัฒนาผู้บริหาร ซึ่งได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จอย่างมาก ล่าสุดจึงได้พัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้แนวใหม่ภายใต้รูปแบบของหนังที่ถูกออกแบบมาเฉพาะ หรือ “Movie Learning” ซึ่งสอดรับกับเทรนด์ใหม่ที่ผู้คนชอบการเรียนรู้ผ่านหนังมากกว่าการเรียนรู้ในห้องเรียน

โดยได้ร่วมมือกับโปรดิวเซอร์มือโปรและผู้กำกับหนังร้อยล้าน ยอร์ช ฤกษ์ชัย มาร่วมสร้างผลงานหนังเพื่อการเรียนรู้ การันตีด้วยผลงานกำกับหนังชื่อดังมากกว่า 10 เรื่อง อาทิ พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า สุดเขตเสลดเป็ด ไบค์แมน ศักรินทร์ ตูดหมึก และ อีเรียมซิ่ง เป็นต้น

“หนัง “Storytelling The Movie” จัดทำขึ้นทั้งหมด 9 ตอน ตอนละ 4-5 นาที ถือเป็นนวัตกรรมการเรียนรู้ที่ใช้ในการพัฒนาบุคลากรแนวใหม่ ช่วยแก้ปัญหาการเรียนแบบเดิมที่น่าเบื่อ มุ่งเน้นการสื่อเนื้อหาของหลักสูตรให้ผู้เรียนเข้าถึงและเข้าใจได้ง่าย ไม่มีความซับซ้อน เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงของการทำงาน แต่แอบแฝงแง่คิดและวิธีการแก้ไขปัญหาของผู้นำระดับองค์กรเข้าไปในนั้น

ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้ผู้เรียนได้เพิ่มทักษะด้านขบวนการคิด การวางแผนงานอย่างเป็นระบบ การวิเคราะห์ปัญหา การทำงานเป็นทีม ทัศนคติในการทำงาน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับสถานการณ์จริงที่เกิดขี้นในองค์กร

ด้านนายสุกฤษฎิ์ ปัญจพันธ์พงศ์ ผู้อำนวยการ – การตลาดและดิจิทัลโซลูชั่น บริษัท สลิงชอท กรุ๊ป จำกัด กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลวิจัยการเรียนรู้หลังเกิดโรคระบาดโควิด-19 ว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค   COVID-19 นั้น ส่งผลกระทบต่อการปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตในทุกภาคส่วน

จากข้อมูลวิจัยการเรียนรู้หลังโรค COVID-19 พบว่ามีนักเรียนนักศึกษากว่า 1.6 พันล้านคนทั่วโลก เรียนออนไลน์แทนการไปโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ธุรกิจองค์กรทั่วโลกกว่า 88% ให้พนักงาน Work From Home และยังพบอีกว่าคนส่วนใหญ่ใช้เวลาเฉลี่ยมากกว่า 6 ชั่วโมงต่อวันกับการดู Content Streaming ต่างๆ บนอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ

จากสถิติดังกล่าวทำให้การเรียนรู้ในยุคที่เรียกว่า New Normal นี้จำเป็นต้องก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของสื่อดิจิทัล และตระหนักถึงวิธีการพัฒนาการเรียนรู้รูปแบบใหม่ให้เหมาะกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปเพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น