คิง เพาเวอร์ ส่ง “วิตมอรส์” น้ำวิตามินน้องใหม่ชิงตลาด 3.5 พันล้าน

ตลาดน้ำดื่มวิตามิน 3,500 ล้านบาทสุดแรง คิง เพาเวอร์ เปิดตัวบริษัทน้องใหม่ มัลติพลาย บาย เอท เปิดตัว “วิตมอรส์” น้ำผสมวิตามินในขวดแคปซูล 2 รสชาติใหม่ ดึง “อิ๊งค์” วรันธร เปานิล พรีเซ็นเตอร์ตัวแทนคนรุ่นใหม่ เจาะกลุ่มเป้าหมายในราคาเข้าถึงได้ รุกขายเซเว่น

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สร้างสีสันและกระแสได้เป็นอย่างมากช่วงที่ผ่านมากับการเปิดตัว “วิตมอรส์” VITMORES+ แบรนด์น้ำดื่มวิตามินน้องใหม่ ที่มาพร้อมขวดแคปซูลสุดเก๋ ภายใต้ บริษัท มัลติพลาย บาย เอท กลุ่มบริษัทในเครือ บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่แตกไลน์ชนิดข้ามฟาก หันมาชิมลางกระแสดังน้ำดื่มวิตามินที่กำลังมาแรง เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคมักจะมีความต้องการสินค้าในรูปแบบใหม่ ๆ สอดรับเทรนด์ของเครื่องดื่มสุขภาพที่ยังคงเติบโตได้เป็นอย่างดี

นายรวิ อิทธิระวิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัลติพลาย บาย เอท จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวดังกล่าวเกิดขึ้น ภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ น้ำวิตามินในขวดแคปซูล มากกว่าวิตามิน ดื่มได้ประโยชน์ทุกวัน เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในรูปแบบ Trendy Well Being Lifestyle อย่างแท้จริง มีให้เลือก 2 รสชาติ อย่าง VITA C – PLUS VITAMIN C 200% ขวดสีเหลืองอัดแน่นวิตามินซี 200% และ REVITALIZED VITAMIN ขวดสีชมพู เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภคในราคาที่จับต้องได้

โดยวางจำหน่ายพร้อมกันผ่านช่องทางเซเว่นอีเลฟเว่น ในราคาขวดละ 30 บาท พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สะท้อนบุคลิกแบรนด์ชัดผ่าน “อิ๊งค์” วรันธร เปานิล นักร้องสาวรุ่นใหม่ เจาะกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย

สำหรับ “วิตมอรส์” แม้จะเป็นผู้เล่นรายใหม่ แต่อยู่ภายใต้การรับจ้างผลิตโดย บริษัท อิชิตันกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งขาธุรกิจที่ทางอิชิตันเริ่มโฟกัสมากขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยนอกจากดีลดังกล่าวแล้ว ทางอิชิตันยังมีการรับจ้างผลิตให้ อาซาฮี (Asahi Holding Southeast Asia SDN.BHD.) จากญี่ปุ่นอีกด้วย เมื่อผสานชื่อของคิง เพาเวอร์ และอิชิตันเข้าด้วยกัน จึงน่าจะการันตีภาพของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

โดยในปี 2563 มีมูลค่า 2,200 ล้านบาท เติบโต 79% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ในสิ้นปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตที่ 59% (แต่ตัวเลข ณ ม.ค. 64 ตลาดเติบโตไปแล้วกว่า 76%) และมีมูลค่าเพิ่มเป็น 3,500 ล้านบาท และคาดว่ามูลค่าตลาดรวมจะทะลุ 5,000 ล้านบาทในปี 2565 ด้วยการเติบโต 45% จากปีนี้ ซึ่งนับว่าเป็นเซ็กเมนต์ที่มีการเติบโตสวนกระแสอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทยปีที่ผ่านมาที่ติดลบ 5%

ขณะที่เรื่องของเทรนด์สุขภาพและการระบาดของโควิดที่ทำให้ผู้บริโภคใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดน้ำดื่มวิตามินเมืองไทยมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดตลอดช่วง 1-2 ปีทำให้ได้เห็นยักษ์ใหญ่หลายกลุ่มต่างเข้ามาทำตลาดเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น รพ.ยันฮี ที่เปิดตัว ยันฮี วิตามิน วอเตอร์, แบรนด์วิตอะเดย์ วิตามินวอเตอร์ โดย บริษัท เจนเนอรัล เบฟเวอร์เรจ จำกัด,

กลุ่มศรีนานาพร ที่เปิดตัว อควาวิทซ์ บาย เจเล่, อิชิตัน กับ CHITAN Vitamin Water C Plus E และค่าย “สิงห์” ก็ส่งแบรนด์ “เพอร์ร่า” ร่วมวงแจมด้วยการเปิดตัว “เพอร์ร่า วิตามิน วอเตอร์” จึงไม่แปลกอะไรหากตัวเลขการประเมินมูลค่าตลาดน้ำดื่มผสมวิตามินเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวในสิ้นปีนี้ และนั่นคือโอกาสอันมหาศาลที่ผู้เล่นแต่ละรายจะต้องช่วงชิง

รวิ อิทธิระวิวงศ์
รวิ อิทธิระวิวงศ์
อิ๊งค์ วรันธร เปานิล
อิ๊งค์ วรันธร เปานิล