เช็กขั้นตอนฉีดวัคซีน “สยามพารากอน-ไอคอนสยาม” คิกออฟ 7 มิ.ย. นี้

รอยัล พารากอน ฮอลล์
พื้นที่ภายในรอยัล พารากอน ฮอลล์

ศูนย์การค้าสยามพารากอน-ไอคอนสยาม เปิดพื้นที่ฮอลล์รับประชาชนพื้นที่กรุงเทพฯ เปิดพื้นที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลแก่ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” และ “โครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” เริ่ม 7 มิถุนายนนี้

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เตรียมความพร้อมรองรับคิกออฟฉีดวัคซีนโควิดรอบประชาชน องค์กร วันที่ 7 มิถุนายนนี้แล้วสำหรับพื้นที่บริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะในย่านศูนย์การค้าที่เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร พื้นที่ แบบเต็มกำลัง

โดย “ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวมขั้นตอนในการเข้ารับบริการแบบคร่าว ๆ สำหรับประชาชนเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนรับการบริการในศูนย์การค้าหลักอย่าง “สยามพารากอน-ไอคอนสยาม” โดยทั้งสองแห่งสามารถรองรับประชาชนได้มากกว่า 3,500 คนต่อวัน

เริ่มที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดพื้นที่ใจกลางเมือง 12,000 ตร.ม. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน รองรับประชาชนได้มากกว่า 2,500 คนต่อวัน โดยรอบประชาชนจะเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการจัดสรรจากภาครัฐ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน-31 กรกฎาคม 2564

ให้บริการกับผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านแอปพลิเคชั่น หรือไลน์ “หมอพร้อม” และผู้ที่ลงทะเบียนผ่านโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมแบ่งพื้นที่บริการอำนวยความสะดวก 5 จุด ได้แก่

  • จุดที่ 1 แสดงสิทธิและรับบัตรคิว
  • จุดที่ 2 คัดกรองประวัติ/วัดความดันโลหิต
  • จุดที่ 3 ลงทะเบียน
  • จุดที่ 4 ฉีดวัคซีน
  • จุดที่ 5 สังเกตอาการ 30 นาที

ขณะที่ “ไอคอนสยาม” ก็เปิดพื้นที่เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลให้กับประชาชน ในโซน ICONSIAM Art Space (ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ) ชั้น 8 ของไอคอนสยาม และถือเป็นครั้งแรกของการเปิดพื้นที่ไอคอนสยาม อาร์ต สเปซ ชั้น 8 เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน โดยจะสามารถรองรับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการที่หน่วยนี้ได้ราว 1,000 คนต่อวัน

ทั้งนี้ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” และโครงการ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ที่เลือกหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ไอคอนสยาม สามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนได้ที่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ ไอคอนสยาม จะให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ของทุกวัน โดยระบบการให้บริการวัคซีนตามขั้นตอนต่าง ๆ

อาทิ จุดนั่งพักคอยก่อนลงทะเบียน จุดลงทะเบียน กรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อทำบัตรเข้ารับการฉีดวัคซีน จุดวัดความดันเพื่อตรวจสอบความพร้อมของร่างกาย จุดคัดกรองประวัติ จุดฉีดวัคซีน จุดออกหนังสือรับรองการฉีดวัคซีน และจุดสังเกตอาการ 30 นาทีหลังรับการฉีดวัคซีน อีกทั้งยังมีรถพยาบาลประจำ หากเกิดอาการข้างเคียงที่รุนแรง ทางทีมแพทย์และพยาบาลจะทำการรักษา และนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที