เพนกวิน อีท ชาบู ออกโปรเด็ด “ซื้อชาบูพร้อมห้องพัก” เที่ยวภูเก็ต

เพนกวิน อีท ชาบู

Penguin Eat Shabu ออกโปรโมชั่นดึงลูกค้า “ซื้อชาบูพร้อมห้องพัก” ชวนท่องเที่ยวผ่านเมืองภูเก็ต ลิสต์ 3 โรงแรมหรูให้เลือก ใช้สิทธิ์ได้ถึงปีหน้า

วันที่ 5 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Penguin Eat Shabu หนึ่งในร้านชาบูชื่อดัง ออกโปรโมชั่น “ซื้อชาบูพร้อมห้องพัก” เอาใจลูกค้าสู้วิกฤตโรคโควิด-19 โดยจะได้กินทั้งชาบูและได้รับ Voucher จองห้องพักจาก 3 โรงแรมหรู ในจังหวัดภูเก็ต ได้แก่

  • The Vijitt Resort Phuket
  • Saturdays Residence by Brown Starling
  • DoubleTree by Hilton Phuket Banthai Resort

โปรโมชั่นดังกล่าว สามารถจองห้องพักได้เลยหลังจากได้รับ Voucher หรือเก็บไว้ใช้ในปีหน้าเพราะเปิดให้จองห้องพักได้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 (สิทธิ์นี้มีจำนวนจำกัด) ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Penguin Eat Shabu – เพนกวินกินชาบู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ) ครั้งที่ 2/2564 มีความเห็นชอบ ในหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำและปานกลางของจังหวัดภูเก็ต (Phuket Sandbox) ตามข้อเสนอของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่จะมีกำหนดดำเนินการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยกำหนดแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัว ดังนี้

  1. เปิดรับเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสตามเกณฑ์ของวัคซีนแต่ละชนิด มีระยะเวลาการฉีด มากกว่า 14 วัน แต่ไม่เกิน 1 ปี และเป็นผู้เดินทางจากกลุ่มประเทศต้นทางที่มีความเสี่ยงต่ำ – ปานกลาง ตามหลักเกณฑ์ ของกระทรวงสาธารณสุข
  2. กำหนดให้เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ที่เดินทางมาพร้อมกับผู้ปกครองที่ฉีดวัคซีนแล้วเดินทางเข้าได้ ในขณะที่เด็กอายุระหว่าง 6 – 18 ปี จะต้องได้รับการตรวจเชื้อเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ต
  3. มีเอกสารรับรองการ ฉีดจากประเทศต้นทาง โดยวัคซีนจะต้องขึ้นทะเบียนตามกฎหมายของประเทศไทย หรือได้รับการรับรองโดยองค์การอนามัยโลก (WHO)
  4. มีการติดตั้งแอปพลิเคชั่นแจ้งเตือน
  5. พำนักในโรงแรมที่พักที่ผ่านมาตรฐาน SHA+ ในเวลา 14 คืน และภายหลังการ พำนักตามระยะเวลาที่กาหนดสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่นในประเทศไทยได้
  6. รายงานตัวและรับการตรวจเชื้อโค วิด-19 ตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข และสามารถทากิจกรรมท่องเที่ยวได้ภายใต้มาตรการป้องกันตาม มาตรฐาน DMHTTA

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีแผนการเตรียมความพร้อมทั้งหมดเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งเรื่องจำนวนวัคซีนที่คาดว่า ทางจังหวัดภูเก็ตจะได้รับครบตามเป้าภายในเดือนมิถุนายน นี้ เพื่อให้ครอบคลุม 70% ของจำนวนประชากรทั้งหมด และครบ 100% สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เปิดให้บริการ