พารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี่ แจงปม คลัสเตอร์ใหม่ ศบค.

สยามพารากอนโต้ศบค.

พารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี่ แจงกรณี ศบค.ระบุถึงห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน เป็นคลัสเตอร์ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 

วันที่ 5 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ประจำวัน ระบุว่า ในกรุงเทพฯ พบคลัสเตอร์ใหม่ 5 เขต ได้แก่ หนองจอก ลาดกระบัง ปทุมวัน ยานนาวา และราษฎร์บูรณะ ซึ่งที่มีการพูดคุยกันมากในที่ประชุมคือ ห้างสรรพสินค้า ย่านปทุมวัน โดยทาง กทม. จะเป็นผู้ให้รายละเอียดอีกครั้ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ออกประกาศถึงเรื่องนี้ว่า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ขอชี้แจงว่า จำนวนผู้ติดเชื้อนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน รวมสองเดือน มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 129 คน จากจำนวนพนักงานโดยรวมในพื้นที่มากกว่า 35,000 คน คิดเป็น 0.4% ของจำนวนทั้งหมด และไม่ใช่เป็นการติดเชื้อในเวลาเดียวกัน

โดยส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อมาจากที่พักอาศัย ซึ่งทั้งสิ้นนี้ ศูนย์ฯได้ดำเนินการดูแลและควบคุมความเสี่ยงในกลุ่มคนที่ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศูนย์ฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยของท่านลูกค้าและพนักงาน จึงได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐและโรงพยาบาลหลายแห่งจัดให้สยามพารากอนเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนโดยได้เริ่มตั้งแต่สองสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นต้นไป และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับพนักงานในศูนย์การค้าทั้งสามอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ฯ ได้ป้องกันล่วงหน้าด้วยการฉีด พ่น น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัส ทุกๆ วันหลังปิดทำการ โดยทำเช่นนี้ประจำทุกวันตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดจนถึงบัดนี้มากกว่า 14 เดือนแล้ว และยืนยันจะดำเนินการเช่นนี้อย่างเคร่งครัดต่อไปทุกวันอย่างต่อเนื่อง ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ เราจะก้าวผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด