โรงพยาบาลดัง แห่เลื่อนนัดฉีดวัคซีนโควิด ลั่นไม่ได้รับการจัดสรร

เครดิตภาพ : กทม.

รพ.ดังเขตกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด แห่เลื่อนนัดฉีดวัคซีนโควิด ตั้งแต่ 14 มิ.ย.เป็นต้นไป เหตุไม่ได้รับการจัดสรรเพียงพอ ด้านโรงพยาบาลดังย่านเชียงใหม่ เสนอตัวเลือกประชาชนฉีดซิโนแวคแทนแอสตร้าฯ

วันที่ 12 มิถุนายน 2564 การกระจายวัคซีนป้องกันโควิดส่อแวววุ่น หลังโรงพยาบาลดังหลายแห่ง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีนโควิดแก่ประชาชน 

เริ่มจากโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังใจกลางกรุง อาทิ  รพ.เปาโล, รพ.พญาไท โพสต์ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กกรณีเลื่อนนัดฉีดวัคซีน สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนจองในระบบหมอพร้อม ตั้งแต่ประมาณวันที่ 14-20 มิ.ย.โดยกล่าวในทำนองเดียวกันว่า ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนในช่วงเวลาดังกล่าว 

เช่นเดียวกับ รพ.เวชธานี ที่ได้ออกประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีนตั้งแต่ 14-20 มิ.ย. โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากทางภาครัฐมีการเปลี่ยนแปลงด้านการกระจายวัคซีน ทำให้โรงพยาบาลไม่ได้รับวัคซีนครบตามจำนวนและเวลานัดหมายในระบบหมอพร้อม

ด้าน รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ได้ประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกาของประชาชนในระบบหมอพร้อม ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. จนกว่าจะได้รับการจัดสรรเพิ่มเติม

ส่วน รพ.มหาราชเชียงใหม่ ได้ประกาศเลื่อนนัดประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม ตั้งแต่วันที่ 14-18 มิ.ย.ออกไป โดยกล่าวว่าบริษัท แอสตร้าเซนเนกา ไม่สามารถส่งวัคซีนได้ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ 

สำหรับแนวทางของ รพ.มหาราชเชียงใหม่ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในวันที่ 14-18 มิ.ย. สามารถเข้ารับบริการได้ แต่จะได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อซิโนแวคแทน ทั้งนี้ หากกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป อยากได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา ให้ติดตามรับฟังข่าวสารจากโรงพยาบาล

อย่างไรก็ดี ทุกโรงพยาบาลที่ประกาศเลื่อนได้ชี้แจงไปในทางเดียวกันว่า หากได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติม จะแจ้งให้ประชาชนเข้ารับบริการอีกครั้งหนึ่ง