อัดโปรฯแรงดัน “กล้องโกโปร” ปูพรมร้านค้าเร่งขยายตลาด

“เมนทาแกรม” ลุยเปิดตัวโกโปรรุ่นใหม่ขยายฐานเจาะกลุ่มมืออาชีพ พร้อมจับมือบริษัทแม่อัดงบฯระดมแคมเปญชิงโชค-แถมของพรีเมี่ยมหวังกระตุ้นยอด ส่วนปีหน้าเล็งทำตลาดเกาะกระแสการแข่งขันโมโตจีพี ด้านช่องทางขายเดินหน้าวางปูพรมสินค้าในเชนร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า-ยานยนต์หรู มั่นใจปิดยอดขายปีนี้ทะลุ 5 หมื่นตัว ดันรายได้บริษัทโต 23% หลังเจอพิษเศรษฐกิจทำเติบโตแค่ 5-10%

นายณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกล้องแอ็กชั่นคาเมร่าแบรนด์ “โกโปร” กล่าวว่า ไทยถือเป็นตลาดหลักของแบรนด์โกโปรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เห็นได้จากยอดขายรวมกว่า 2 แสนตัวในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และยอดขายเติบโตต่อเนื่องจากฐานผู้ใช้หลากหลาย ทั้งกลุ่มไลฟ์สไตล์และนักกีฬา อย่างไรก็ตาม ปัญหาเศรษฐกิจทำให้ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การเติบโตได้เพียง 5-10% เท่านั้นเพื่อรับมือสถานการณ์นี้ จึงได้เร่งเปิดตัวสินค้าใหม่ก่อนช่วงไฮซีซั่นปลายปี พร้อมจับมือบริษัทแม่ในสหรัฐอัดฉีดงบฯ เพื่อระดมกิจกรรมการตลาดสร้างการรับรู้และกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภค เน้นกิจกรรมชิงโชคท่องเที่ยว-แถมของพรีเมี่ยม โดยไม่แข่งราคา และจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานแข่งขันจักรยานยนต์ “โมโตจีพี” ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ซึ่งโกโปรเป็นสปอนเซอร์อยู่

โดยต้นเดือน พ.ย.นี้ได้เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ โกโปร ฮีโร่ 6 แบล็ค ชูจุดขายด้านฟังก์ชั่นด้านถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อย และการโอนข้อมูลรวดเร็ว ตอบโจทย์ช่างภาพมืออาชีพ พร้อมลอนช์แคมเปญ “MyGoProMoment” ดึงอินฟลูเอนเซอร์จากทุกวงการ อาทิ ท่องเที่ยว กีฬา ภาพยนตร์ ไลฟ์สไตล์ และผู้ใช้ทั่วไป ร่วมชิงรางวัลกล้องโกโปรรุ่นล่าสุด

ส่วนปีหน้าบริษัทแม่ที่สหรัฐจะเริ่มอัดฉีดงบประมาณเข้ามาเสริม เพื่อทำโฆษณาและโปรโมชั่นให้เข้มข้นขึ้นอีก พร้อมร่วมมือกันจัดกิจกรรมการตลาดในช่วงการแข่งขันกีฬาโมโตจีพี ซึ่งมีกำหนดจัดช่วงเดือน ต.ค. 2561 เพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์และตัวสินค้า

ด้านช่องทางขายปีหน้าจะเน้นเพิ่มการวางสินค้าในเชนร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างเพาเวอร์บายและรายอื่นให้ครบทุกสาขา พร้อมกับขยายไปยังกลุ่มร้านสินค้ากีฬา อาทิ จักรยาน รวมถึงกลุ่มยานยนต์ระดับบน ทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์แบรนด์ยุโรป เพื่ออัพเกรดภาพลักษณ์และขยายฐานลูกค้าไปพร้อมกัน ซึ่งปีนี้จะมียอดขาย 5 หมื่นเครื่อง มีรายได้ 800 ล้านบาทโต 23% จากปีก่อน โดยสัดส่วนรายได้จากโกโปรยังอยู่ที่ 80% เช่นเดิม