บาร์บีกอน X โรลเลอร์ โคสเตอร์ ส่งสินค้าใหม่ลุยตลาดสแน็ค

บาร์บีคิวพลาซ่า จับมือ โรลเลอร์ โคสเตอร์ เปิดตัวสินค้ารสชาติใหม่ รุกตลาดสแน็กไทย หวังขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 นางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้จับมือกับ บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ “โรลเลอร์ โคสเตอร์” เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำกลยุทธ์การตลาด Licensing Partnerships แบบ Real Normal เปิดตำนานความอร่อยสไตล์ปิ้งย่างในตำนาน ด้วยการพัฒนา โรลเลอร์ โคสเตอร์ 2 รสชาติใหม่

ได้แก่ รสบาร์บีคิว และรสน้ำจิ้มบาร์บีคิวพลาซ่าสูตรดั้งเดิม ที่ครองใจคนไทยมายาวนานกว่า 33 ปี ผ่านการดีไซน์คลุมโทนสีเขียว และสีส้มสด โดยเริ่มวางจำหน่ายสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

จากการร่วมมือดังกล่าวเป็นการรุกหนักตลาดสแน็กไทย ควบคู่กับการขยายฐานลูกค้าครอบคลุม 360 องศา อาทิ วัยรุ่น Gen Y, คนวัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว ในคอนเซ็ปต์ All Day Eating จากเมนูปิ้งย่างอาหารมื้อหลัก สู่เมนูขนมขบเคี้ยวที่ลูกค้าสามารถรับประทานได้

ขณะเดียวกันก็เพื่อขยายพอร์ตธุรกิจของบริษัท จากร้านอาหาร และดีลิเวอรี่ สู่ตลาดสแน็กไทย ด้วยขนมขบเคี้ยวที่ลูกค้าสามารถรับประทานได้ตลอดวัน ในคอนเซ็ปต์ All Day Eating โดยมีแบรนด์แคแร็กเตอร์ “บาร์บีกอน” พร้อมเสิร์ฟความอร่อยบนแพ็กเกจจิ้ง ดีไซน์คลุมโทนสีเขียว และสีส้มสด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Licensing Partnerships โดยความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องจากภาพรวมตลาดปลายปี 63 ที่ธุรกิจร้านอาหาร มีมูลค่ากว่า 4 แสนล้านบาท

ในขณะที่ภาพรวมตลาดขนมขบเคี้ยว มีมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ถือเป็นการเติบโตแบบชะลอตัว บนความท้าทายรอบด้าน เราจึงตั้งเป้าให้ GON หนุนยอดขาย และเสริมความแข็งแกร่งของพอร์ตสินค้าให้ยูอาร์ซี ซึ่งเป็นพาร์ตเนอร์หลักของเรา ไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ โดยคาดว่าสินค้านี้จะกลายเป็นสินค้าหลักของยูอาร์ซีในอนาคต