A&W ปูพรมสาขาฟู้ดทรัก ดึงทาร์เก็ตคนรุ่นใหม่

เอแอนด์ดับบลิว A&W

“เอแอนด์ดับบลิว” กางแผนฝ่าโควิด เดินหน้าระดมเมนูใหม่-รีโนเวตร้าน พร้อมเปิดตัวแคมเปญ SUPER SAVE ฉลองครบรอบ 102 ปี หวังเพิ่มฐานลูกค้าใหม่

วันที่ 18 มิถุนายน 2564 นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลคอน คอนซูเมอร์ (GLOCON) ผู้รับสิทธิ์บริหารร้าน A&W ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เอแอนด์ดับบลิว เป็นแบรนด์ที่มีประวัติยาวนานมาถึง 102 ปี โดยมีจุดแข็งเมนูที่มีความอร่อยสไตล์อเมริกัน ซึ่งมีเมนูขายดีที่ลูกค้าพูดถึง คือ รูทเบียร์ ซิกเนเจอร์

จากความยาวนานของแบรนด์ ทำให้ต้องเพิ่มความน่าสนใจให้กับแบรนด์อยู่เสมอ และไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา โดยเฉพาะหัวใจหลัก คือ การ R&D พัฒนาเมนูใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ในการดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ มาเพิ่มความหลากหลาย ขณะเดียวกันยังคงคุณภาพของเมนูอาหารที่มีอยู่ในร้านให้เกิดการซื้อซ้ำมากสุด

ล่าสุดในโอกาสครบรอบ 102 ปี จึงได้จัดแคมเปญ ร่วมกับ A&W ทั่วโลก ในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2564 ในการปรับรูปแบบโลโก้ มีการนำเอาเลข 102 เข้ามาเพื่อให้คนจดจำ แต่เพิ่มลูกเล่นให้มีความน่าสนใจ และเน้นย้ำในทุกข่องทางต่าง ๆ ทั้งแฟลกชิปสโตร์ และฟู้ดทรัก ควบคู่กับการเพิ่มเมนู SUPER SAVE ในราคา 102 บาท เลือกทานถึง 5 เมนูในเซต ประกอบด้วย นักเก็ตไก่ เมจิกฟรายส์ ข้าวลาบไก่กรอบ ชิกเก้นแรปแอนด์โรล และรูตเบียร์ ที่เป็นซิกเนเจอร์ดริงก์ โดยมีจำหน่ายเฉพาะที่สาขา ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการสร้างทราฟฟิกให้คนเข้ามาทานที่ร้าน

นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายสาขา A&W Food Truck เน้นเปิดในพื้นที่ ที่มีทราฟฟิกสูง ประจำจุดต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ โดยจะได้เห็นจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นภายในปีนี้ จากปัจจุบันมีเพียง 8 สาขาเท่านั้น