เชอร์วู้ดจัดทัพลุยธุรกิจ FMCG ปั้นแบรนด์เครื่องดื่มสมุนไพรหนุนรายได้

เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น บริษัทในเครือทีโอเอ ประกาศขับเคลื่อนธุรกิจ nonfood-food ชู 3 แกนหลัก “safety-wellness-care” ขยายตลาด FMCG เดินหน้ารีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพร “ซุปเปอร์ไฟต์” รับเทรนด์สุขภาพ

นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SWC ผู้ดำเนินธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้ 3 แกนหลัก “safety-wellness-care” เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ผ่านกลยุทธ์การทำตลาดที่ประกอบด้วย 1.ช่องทางการขาย (distribution channel) ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ 2.การมีตราสินค้าที่แข็งแกร่ง 3.การพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพ และ 4.ระบบในการขายที่นำเทคโนโลยีมาใช้ (system)

ผ่านโครงสร้างธุรกิจที่แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ 1.ธุรกิจ nonfood กลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ในครัวเรือน และเคมีภัณฑ์ในอุตสาหกรรม และ 2.กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

ขณะเดียวกัน เพื่อรองรับโอกาสของธุรกิจอาหาร ล่าสุดจึงปั้นแบรนด์ใหม่เครื่องดื่มสมุนไพร “ซุปเปอร์ไฟต์” (SuperFight) รับกระแสสุขภาพที่กำลังมาแรง หลังจากได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยวางตำแหน่งทางการตลาดเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรสกัดที่ได้รับเครื่องหมายสัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพ เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่เลือกซื้อเพื่อเพิ่มความสดชื่นพร้อมบำรุงสุขภาพ และในเดือนมิถุนายนนี้เตรียมขยายช่องทางจำหน่าย

โดยเริ่มจากร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ และจะขยายให้ครอบคลุมในทุกช่องทาง พร้อมเปิดตัว “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ พร้อมทำการตลาดเต็มรูปแบบผ่านสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ ป้ายโฆษณา out of home สื่อ ณ จุดขายและสร้างทีมแอ็กทีฟไฟต์บายซุปเปอร์ไฟต์ นำผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคได้ชิมรสชาติ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างฐานลูกค้า

นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายไปยังตลาดต่างประเทศ ได้แก่ กลุ่มประเทศใน CLMV ตะวันออกกลาง จีน ยุโรป และอเมริกา โดยวางเป้าหมายนำแบรนด์ SuperFight ก้าวสู่โกลบอลแบรนด์ในอนาคต โดยปัจจุบันรายได้กลุ่มธุรกิจอาหารมีสัดส่วน 15% ของรายได้รวมปีนี้ที่ตั้งเป้าหมาย 2,500 ล้านบาท

สำหรับกลุ่มธุรกิจ nonfood ที่มีผลิตภัณฑ์ป้องกันและจำกัดปลวกและแมลงรบกวนแบรนด์เชนไดร้ท์ และผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจานแบรนด์ทีโพล์ เตรียมที่จะรีแบรนดิ้งปรับโฉมภาพลักษณ์สินค้าให้ทันสมัยผ่านการใช้พรีเซ็นเตอร์เพื่อสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าภายใต้กลยุทธ์ O2O ผสมผสานช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภค ควบคู่กับการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมการออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา โดยมีเป้าหมายการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและการเข้าสู่ตลาดโลก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่ม SuperFight ที่มีส่วนผสมของกัญชา (CBD) ผลิตภัณฑ์ถั่วแบรนด์มารูโจ้ และผลิตภัณฑ์นมและไอศกรีมแบรนด์ฮอกไกโด ก็มีแผนการออกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเทอร์ปีน เพื่อรองรับโอกาสในกลุ่มผลิตภัณฑ์ผสมกัญชาที่มีโอกาสในการเติบโตอีกมาก