CPN-SF-Major ปฏิเสธข่าวลือซื้อขายหุ้น SF

CPN ปฏิเสธข่าวลือเข้าเทกโอเวอร์ SF ผ่านผู้ถือหุ้นอย่าง Major รับสนใจและศึกษาการเข้าซื้อกิจการจริง ขณะที่เมเจอร์ พร้อมเปิดรับพันมิตรทางธุรกิจหากมีโอกาส 

วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสข่าวจากว่า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN ซุ่มเงียบเข้าเทกโอเวอร์ บริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SF  โดยเริ่มจากการปิดดีลซื้อ Major ในสัดส่วน 29.58% ซึ่งดีลดังกล่าวน่าจะจบลงในเดือนกรกฏาคมนี้ ทั้งนี้เพื่อเปิดทางให้กลุ่มได้บริหารศูนย์การค้าเมกา บางนา เพื่อเสริมแกร่งฐานลูกค้าฝั่งค้าปลีกตะวันออก

ล่าสุดทาง CPN ได้ออกมาแจงข่าวลือดังกล่าวว่า เบื้องต้นบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีข้อตกลงใดๆ ซึ่งหากมีความชัดเจนทางบริษัทจะแจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ขณะที่ทางฝั่งของ สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ โดยนายกิตตินันท์ สำรวจรวมผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน  ก็ออกหนังสือปฏิเสธข่าวลือเรื่องการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ว่าบริษัทยังไม่ได้รับแจ้งใดๆเรื่องการขายหุ้นของบริษัท ทั้งนี้หากบริษัทได้รับข้อมูลหรือมีความชัดเจนเพิ่มขึ้น บริษัทจะชี้แจงต่อไป

ด้าน บริษัท เมเจอร์  ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ก็ออกมาแจงว่า ทางบริษัทยังไม่มีการเข้าทำข้อตกลงดังลก่าวแต่อย่างใด  แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเปิดกว้างสำหรับโอกาสทางธุรกิจ ที่จะเป็นประโยชน์กับบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัทอยู่เสมอ และหากมีโอกาสทางธุรกิจใดๆที่ชัดเจนและมีความแน่นอน จะแจ้งให้ทราบต่อไป