กลุ่มค้าปลีก เปิดมาตรการเข้ม 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุม

กลุ่มค้าปลีกขานรับมาตรการรัฐ เข้มมาตรการเปิด-ปิด ยกระดับคัดกรองพนักงาน คุมเข้ม 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุม ห้างฯ-ศูนย์การค้า, ไฮเปอร์มาร์ท แคช แอนด์ แครี่ ปิด 3 ทุ่ม สะดวกซื้อเปิดบริการตามปกติ ให้พนักงาน Work From Home และงดการเดินทาง เริ่ม 28 มิ.ย.นี้

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ที่ 6/2564 มีมติให้ยกระดับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ใน 6 พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมทั้งสิ้น 10 จังหวัด ประกอบ 1.กรุงเทพมหานคร 2.นครปฐม 3.นนทบุรี 4.นราธิวาส 5.ปทุมธานี 6.ปัตตานี 7.ยะลา 8.สงขลา 9.สมุทรปราการ และ 10.จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเข้าควบคุมและชะลอการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่ออกเป็นวงกว้างสู่พื้นที่อื่น ๆ อย่างรวดเร็ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย และนายนพพร วิฑูรชาติ นายกสมาคมศูนย์การค้าไทย ทั้งสองสมาคม จึงได้ประกาศยกระดับมาตรการการเฝ้าระวังการระบาดของโควิดอย่างสูงสุด โดยจะเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการคัดกรองพนักงาน ผู้เกี่ยวข้องและผู้บริโภคเข้าศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าปลีก ในระดับสูงสุด พร้อมทั้งงดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ทุกหน่วยงานสามารถควบคุมการแพร่ระบาดระลอกใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 เมษายน จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศ ดังนี้

1.ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดตามปกติ และปิดให้บริการ 21.00 น.

2.ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มที่จำหน่ายในศูนย์การค้า ให้จําหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะ ของการนํากลับไปบริโภคที่อื่นได้เท่านั้น

3.ไฮเปอร์มาร์ท แคช แอนด์ แครี่ ที่ตั้งนอกศูนย์การค้า เปิดตามปกติ และปิดให้บริการ 21.00 น.

4.ร้านค้าสะดวกซื้อ และซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ตั้งอยู่นอกศูนย์การค้า ให้เปิดบริการได้ตามเวลาปกติ

5.หากมีประกาศของจังหวัดอื่นใดนอกเหนือจากนี้ ให้ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดนั้น ๆ

ทั้งนี้ ทุกท่านยังต้องสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เมื่อออกนอกเคหสถานหรืออยู่ในที่สาธารณะ รวมถึงการให้พนักงาน Work From Home และงดการเดินทางโดยไม่มีความจำเป็น ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง (ยกเว้นจะมีประกาศของ ศบค. หรือของจังหวัด ระบุอื่นใดที่เข้มงวดนอกเหนือจากนี้)