“ยูนิโคล่” เปิด ไดร์ฟทรู จัดแฟชั่นร้อนลุยสาขาโรดไซด์ทั่วกรุง

ยูนิโคล่ เดินหน้ารุกตลาดแฟชั่นเมืองไทย ส่งกลยุทธ์ O2O ลุยทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เปิดตัวบริการ “ไดร์ฟทรู” และ “ผู้ช่วยช้อปออนไลน์” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคโควิด

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 นางเขมจิรา เทศประทีป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการปรับกยุทธ์เพื่อรองรับการระบาดของโควิด-19 เป็นตัวเร่งที่ผลักดันให้วงการแฟชั่นให้เข้าสู่ดิจิทัลมากขึ้น โดยแบรนด์ต่าง ๆ ต้องปรับตัวเร็วขึ้นและค้นหาแนวทางใหม่ ๆ ให้การพัฒนาธุรกิจ อาทิ การปรับรูปแบบและดีไซน์ของออนไลน์แพลตฟอร์มให้ใช้งานง่ายมากขึ้น ตัวเลือกการชำระเงินในรูปแบบไร้เงินสด (cashless) หรือการใช้เทคนิคในการถ่ายภาพเพื่อให้ผู้บริโภคเห็นดีไซน์เสื้อผ้าได้ทั้งตัว ตลอดถึงการโพสต์ขายบนช่องทางออนไลน์เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกซื้อง่ายขึ้น

ด้วยการผสมผสานกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นทั้งอีคอมเมิร์ซและการจำหน่ายสินค้าที่หน้าร้าน เพื่อช่วยเติมเต็มช่องว่างในการบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะมีการนำกลยุทธ์ O2O มาใช้ในกิจกรรมส่งเสริมการขาย

ล่าสุดจึงได้เปิดให้บริการไดรฟ์ทรู ที่ร้านยูนิโคล่โรดไซด์ใน 6 สาขา ได้แก่ ยูนิโคล่โรดไซด์พัฒนาการ ยูนิโคล่โรดไซด์บุญถาวร ปิ่นเกล้า ยูนิโคล่โรดไซด์อินเด็กซ์ชัยพฤกษ์ ยูนิโคล่โรดไซด์มีนบุรี ยูนิโคล่โรดไซด์ลาซาล อเวนิว และยูนิโคล่โรดไซด์นวมินทร์ โดยผู้ใช้บริการสามารถช็อปปิ้งได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายจากในรถด้วย 3 ขั้นตอน 1.สั่ง ซื้อสินค้าที่ถูกใจในสาขาแบบโรดไซด์ 2.รับ ขับรถเข้าไปรับสินค้าที่บริเวณลานจอดรถที่จัดเตรียมไว้ หลังจากโทรสั่งซื้อ 15 นาที 3.จ่าย: ชำระเงินอย่างรวดเร็วและปลอดภัยด้วยระบบไร้สัมผัส ทั้งการจ่ายผ่านบัตรเครดิตและคิวอาร์โค้ด

นอกจากนั้นยังได้เปิดบริการ Cash on Delivery ออนไลน์และออฟไลน์ สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์สโตร์ นอกจากการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตแล้ว ยังสามารถชำระเงินปลายทางกับผู้ส่งสินค้าได้เช่นกัน และ Click and Collect สำหรับผู้ที่สั่งซื้อและชำระสินค้าผ่านทางออนไลน์สามารถเลือกรับสินค้าได้ที่หน้าร้านสาขาที่ต้องการได้ทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยสินค้าจะจัดส่งถึงร้านสาขาที่ระบุไว้ภายใน 1-3 วันทำการ