โมเดอร์นา รพ.พญาไท รอบ 2 เต็มแล้ว ภายใน 5 นาที

โมเดอร์นา
Photo by NORBERTO DUARTE / AFP

โมเดอร์นาความต้องการพุ่ง รพ.พญาไท เปิดให้จองอีกรอบวันนี้ผ่านเว็บไซต์-Shopee เริ่ม 09.00 น.

วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 โรงพยาบาลพญาไท ประกาศเปิดจองวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” อีกครั้งในวันนี้ (8 ก.ค.) หลังจากช่วงที่ผ่านมามีความต้องการวัคซีนพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดราคาวัคซีนไว้ที่ 1,650 บาทต่อเข็ม รวมค่าบริการและค่าประกันแล้ว

โดยเปิดจอง 2 ช่องทาง ได้แก่ 1.เว็บไซต์ รพ.พญาไท ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป จำกัดจำนวน 4 เข็ม ต่อ 1 การสั่งซื้อ และ 2.อีมาร์เก็ตเพลซ Shopee ตั้งแต่ 12.00 น.เป็นต้นไป กำหนดไม่เกิน 2 เข็ม ต่อ 1 บัญชีผู้ใช้งาน ในรูปแบบ e-Coupon ซึ่งผู้สั่งจองจะได้รับ SMS ที่มีลิงก์แนบเข้ามา ให้กดปุ่ม “ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า” ส่วนในวันที่เข้ารับการบริการให้แสดงหน้าคำสั่งซื้อสำเร็จให้แก่เจ้าหน้าที่

 

ล่าสุด เมื่อประกาศเริ่มจองวัคซีนผ่านเว็บไซต์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. พบว่า ช่องทางเว็บไซต์มีผู้เข้าใช้งานเพื่อจองสิทธิ์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ระบบล่ม ส่วนช่องทางอีมาร์เก็ตเพลซ Shopee ที่เปิดจองช่วง 12.00 น. ในรูปแบบอีคูปองโดยมียอดสต๊อกแสดงจำนวน 2,000 ชิ้น ก็มียอดการสั่งซื้อเต็มภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที

ขณะที่กลุ่มประชาชนที่รอจองวัคซีนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยกล่าวไปในทำนองเดียวกันว่า จองไม่ทัน, ยอดจองเต็มเร็วมาก, เปิดให้จองวัคซีนโมเดอร์นาในจำนวนน้อยเกินไป