ZEN โชว์สัญลักษณ์พนักงานฉีดวัคซีน ย้ำความเชื่อมั่นผู้ใช้บริการ

เซนโชว์พนักงานฉีดวัคซีน

“เซ็น คอร์ปอเรชั่น” หนุนพนักงานฉีดวัคซีน โชว์สัญลักษณ์สร้างความเชื่อมั่นผู้ใช้บริการ  ผ่านดีลิเวอรี่ -ซื้อกลับบ้าน พร้อมเข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้กระตุ้นกำลังซื้อ

วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเริ่มทยอยฟื้นตัวได้ หลังเริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพิ่มขึ้นตามลำดับ แม้ยังคงมีมาตรการควบคุมพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล รวมทั้ง 4 จังหวัดภาคใต้  โดยห้ามทานอาหารในร้านและห้างสรรพสินค้าปิดให้บริการ 21.00 น. ถือเป็นแค่ระยะสั้นเท่านั้น

ล่าสุด บริษัทได้ให้พนักงานในเครือ 1,500 คน เข้ารับการฉีดวัคซีน สำหรับพนักงานในร้านทุกคนที่ได้รับการฉีดวัคซีน จะได้การติดเข็มกลัด ZEN GROUP WE ARE VACCINATED ขณะปฏิบัติหน้าที่ให้บริการลูกค้า เพื่อเป็นสัญลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทั้งช่องทางดีลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน (Take Home) รวมถึงการนั่งทานในร้าน ที่รอภาครัฐ

นอกจากนี้เซ็น กรุ๊ป ยังคงดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อในร้านอาหารอย่างเข้มงวด ภายใต้มาตรการ 6S ประกอบด้วย 1.Supply Chain กระบวนการผลิตอาหารตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำมีความสะอาดและปลอดภัย
2.System มั่นใจทุกขั้นตอนการปรุงอาหารสุขลักษณะ สะอาด ปลอดภัย 3.Safe Delivery  บริการซื้ออาหารและนำกลับบ้าน (Take Away)  และบริการจัดส่งอาหาร ลูกค้าสามารถตรวจสอบทุกขั้นตอน

4.Staff  พนักงานผ่านการคัดกรองก่อนการเข้างานและใส่อุปกรณ์ป้องกันระหว่างการทำงาน 5.Social Distancing มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ได้จัดผังที่นั่งของลูกค้าให้มีระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และ 6.Separate Equipment อุปกรณ์การรับประทานการใช้แยกกันและได้รับการฆ่าเชื้อตามมาตรฐาน

ล่าสุด บริษัทได้ตอบรับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้โครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ที่รัฐจะมอบ E-Voucher มูลค่าสูงสุด 7,000บาท เพื่อชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการ ได้แก่ ค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปกับผู้ประกอบการ คาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในธุรกิจร้านอาหารและเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น