แบลคมอร์สปรับโฉมใหม่รับเทรนด์สุขภาพรุกตลาดทุกเซ็กเมนต์

แบลคมอร์ส

ตลาดอาหารเสริม-วิตามิน โตพรวดรับโควิด “แบลคมอร์ส” ปรับโฉมแพ็กเกจจิ้งใหม่ทั่วโลก หลังยอดออนไลน์โต 50% เตรียมต่อยอดเปิดตัวสินค้าใหม่เจาะทุกเซ็กเมนต์รับเทรนด์รักสุขภาพ

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 น.ส.ปทมาภรณ์ วิกิณิยะธนี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส สัญชาติออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยการแพร่ระบาดโควิดขณะนี้ เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญการเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย

ล่าสุด ได้ปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น หาสินค้าได้ตรงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งในทุกประเทศที่วางจำหน่าย เพื่อการสร้างแบรนด์สื่อสารกับผู้บริโภคทั่วโลกในทิศทางเดียวกัน

ปทมาภรณ์ วิกิณิยะธนี
ปทมาภรณ์ วิกิณิยะธนี

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินคึกคักมากยิ่งขึ้น จากกระแสการดูแลสุขภาพที่มาแรงช่วงการระบาดของโควิด ส่งผลให้แบลคมอร์สได้มียอดขายผ่านทางออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี’63

อย่างไรก็ดี เพื่อให้สินค้าสอดคล้องกับความต้องการในตลาดที่มีมากขึ้น ดังนั้น ในปี 2564 บริษัทได้ปรับแผนการตลาด เดินหน้านำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินชนิดใหม่อีกหลายรายการเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยรับเทรนด์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมในกลุ่มคนไทยมากขึ้น

ทั้งนี้ สินค้าแต่ละชนิดจะเข้ามาเพื่อพยายามตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคแต่ละเซ็กเมนต์ให้ได้มากที่สุด

เริ่มจากกลุ่มสูงวัย จะส่งแบลคมอร์ส มัลติวิตามิน นิวทริ 50+ (Blackmores Multivitamin Nutri 50+) ผลิตภัณฑ์วิตามินหลากชนิดจับกลุ่มโดยเฉพาะ

ส่วนแบลคมอร์ส ไบโอ ซี อะซีโรลา พลัส 1500 มก. (Bio C Acerola PLUS 1500 mg) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่เน้นเจาะกลุ่ม first jobber คนที่เพิ่งจบการศึกษา หรือกลุ่ม Millennials

สำหรับกลุ่มวัยทำงาน แบลคมอร์สได้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการดูแลระบบประสาทและสมองด้วย แบลคมอร์ส เอ็กเซค บีส์ (Blackmores Exec B’s)

ขณะที่แบลคมอร์ส มัลติ บี (Blackmores Multi B) วิตามินบีรวม ได้เพิ่มขนาดบรรจุใหม่ 30 เม็ด เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้นในราคาที่ย่อมเยา