แม็คโคร ทุ่ม 8.4 พันล้าน ผุดศูนย์กระจายสินค้าใหม่รับธุรกิจครบวงจร

ห้างฯแมคโคร

แม็คโครฯ ทุ่ม 8,427 ล้านบาท ผุดศูนย์กระจายสินค้าใหม่ บนพื้นที่ 122 ไร่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ทดแทน 2 แห่งเดิม พร้อมเสริมแกร่งศักยภาพการผลิต อาหารสด อาหารแช่เย็น อาหารแช่แข็ง สินค้าอุปโภค บริโภค รวมทั้งรองรับยอดขายในกลุ่มสินค้าออนไลน์ระยะยาว

วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สยามแม็คโคร จํากัด (มหาชน) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนในโครงการศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ใน อําเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา “โครงการศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่” เพื่อทดแทนศูนย์กระจาย สินค้า 2แห่งในปัจจุบัน ซึ่งใกล้จะครบกําหนดอายุสัญญาเช่า

โดยการลงทุนศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ประกอบด้วย การเช่า ที่ดิน122 ไร่ ตําบลลําไทร อําเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอาคารคลังสินค้าขนาด พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 88,401 ตารางเมตร ระยะเวลาเช่า28 ปี โดยมีค่าเช่าและค่าบริการตลอด อายุสัญญาเป็นจํานวนเงินรวม 6,481 ล้านบาท และ การลงทุนในงานระบบการจัดเก็บสินค้า เบิกสินค้า และกระจายสินค้าอัตโนมัติ พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ เป็นจํานวนเงินรวม 1,946 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 8,427 ล้านบาท


ทั้งนี้เพื่อเดินหน้าแผนงานตามเป้าหมายในการเป็นศูนย์กระจายสินค้าทดแทนศูนย์กระจายสินค้า 2แห่งในปัจจุบันซึ่งใกล้จะครบกําหนด อายุสัญญาเช่า และรองรับการเติบโตของยอดขายสินค้าอาหารสด อาหารแช่เย็น อาหารแช่แข็ง สินค้าอุปโภค บริโภค รวมทั้งยอดขายในกลุ่มสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บ และกระจายสินค้าไปยังสาขาและลูกค้า ,ประหยัดต้นทุนการดําเนินงาน เช่น ต้นทุนด้านพลังงาน เป็นต้น และลดการสัมผัสสินค้าของพนักงาน ส่งผลให้ความเสี่ยงจากการปนเปื้อนในสินค้าลดลง