“ช่อง 8” แท็กทีม “WeTV” เสิร์ฟซีรีส์จีน รุกออนแอร์-ออนไลน์

“ช่อง 8” แท็กทีม “WeTV” สานต่อความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เสิร์ฟซีรีส์จีน 10 เรื่อง ลงจอทีวีดิจิทัล พร้อมเดินหน้าส่งคอนเทนต์ไทย 12 เรื่องดังจากช่อง 8 สตรีมผ่าน WeTV หวังขยายฐานผู้ชมครอบคลุมออนไลน์-ออนแอร์ 

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน WeTV ได้จัดหาและนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพหลากหลายพื้นที่ทั่วเอเชีย เพื่อมอบความบันเทิงแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ การร่วมมือกับช่อง 8 ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ไทยให้มีความหลากหลายครบรสมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ของ WeTV ให้ครอบคลุมทั้งผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และกลุ่มคนดูที่ชื่นชอบการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงทางทีวีดิจิทัล (ออนแอร์) โดยช่อง 8 ถือเป็นหนึ่งในสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความแข็งแกร่งทั้งในด้านการผลิตคอนเทนต์ และการเข้าถึงฐานผู้ชมที่มีอยู่ทั่วประเทศโดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่และต่างจังหวัด

“จากผลตอบรับที่ดีในการจับมือกับช่อง 8 นำภาพยนตร์ดังในอดีตตั้งแต่ยุค 90 และละครจากอาร์เอสมานำเสนอให้กับผู้ใช้บริการบนแอปพลิเคชั่นในปีที่ผ่านมา WeTV จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการสานต่อความร่วมมือเพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจที่เกิดขึ้น โดยหนึ่งในไฮไลต์สำคัญภายใต้การผนึกกำลังในครั้งนี้ คือ การปลุกกระแสซีรีส์จีนฟีเวอร์ด้วยการนำซีรีส์จีนพากย์ไทยเรื่องดัง ขึ้นฉายทางโทรทัศน์ตามผังรายการของช่อง 8 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ WeTV ได้นำคอนเทนต์ออกฉายแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-platform)”

ประเดิมเรื่องแรกด้วยซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์อย่าง ‘สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย’ ซึ่งเป็นซีรีส์จีนที่มียอดการรับชมสูงสุดบนแอปพลิเคชั่น WeTV ประเทศไทยในปี 2563 และยังเป็นซีรีส์ที่มียอดการรับชมมากกว่า 8 พันล้านวิวในประเทศจีน ตามด้วยซีรีส์จีนเรื่องอื่น ๆ  อาทิ ‘ข้านี่แหละองค์หญิงสาม’ และ ‘ลิขิตจันทรา’ เป็นต้น 

นอกจากนี้ WeTV ยังเดินหน้าขยายฐานกลุ่มผู้ชม เสริมความแข็งแกร่งพอร์ตโฟลิโอคอนเทนต์ไทยอย่างต่อเนื่อง โดยนำละครไทยเรื่องดังจากช่อง 8 จำนวน 12 เรื่องมาออกอากาศบนแพลตฟอร์ม WeTV ซึ่งเรามองว่าละครโทรทัศน์ของทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เป็นที่นิยมในยุคนี้เป็นอย่างมากเพราะมีความหลากหลาย เข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ทุกกลุ่ม และมีเสน่ห์บ่งบอกได้ถึงเอกลักษณ์ของทางช่อง 8 โดยเฉพาะ เพื่อเอาใจแฟนละครไทยบนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ได้เลือกรับชมกันแบบจุใจ ดูฟรีได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย เรามั่นใจว่าการสานต่อการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายเข้าถึงฐานผู้ชมในวงกว้างยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการสร้างโอกาสในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คุณกนกพรกล่าวเสริม

นางสาวนงลักษณ์ งามโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า “ช่อง 8 ยังคงเดินหน้าบริหารและสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ เพื่อสร้างรายได้ และเพิ่มเรตติ้งให้กับช่องอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่การนำเสนอคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และจัดสรรคอนเทนต์ให้เหมาะในแต่ละช่วงเวลาเพื่อเจาะกลุ่มผู้ชมได้อย่างแม่นยำ

ซึ่งคอนเทนต์จีนเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราจึงนำซีรีส์จีนยอดนิยมจากพันธมิตร WeTV หลากหลายเรื่องที่เคยสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วประเทศมาลงในผังรายการของช่อง เพื่อเป็นการดึงกลุ่มผู้ชมกลุ่มใหม่ ๆ ขยายฐานผู้ชมที่ชื่นชอบคอนเทนต์จีนให้เข้ามารับชมบนหน้าจอช่องให้มากขึ้น ส่งผลไปถึงเรตติ้งที่จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตได้แน่นอน 

“นอกจากนี้ ทาง WeTV ยังได้นำละครท็อปฮิตของช่อง 8 ทั้งหมด 12 เรื่อง ลงในแพลตฟอร์มของ WeTV อาทิ เรือนร่มงิ้ว ขุมทรัพย์ลำโขง เรยา  ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับช่อง 8 และผลักดันให้ธุรกิจละครโทรทัศน์เติบโตต่อไปอย่างรวดเร็ว”