เอ็มบีเค แนะใช้ห้างทั่วกรุงเร่งปูพรมฉีดวัคซีนช่วงล็อกดาวน์ แก้วิกฤตผู้ติดเชื้อพุ่ง

เอ็มบีเค แนะรัฐเร่งกระจายวัคซีนช่วงขยายเวลาล็อกดาวน์ 14 วัน ใช้ประโยชน์พื้นที่ห้างกว่า 100 แห่ง แก้วิกฤตผู้ติดเชื้อพุ่ง พร้อมประกาศแจ้งเปิด-ปิดศูนย์การค้าในเครือ ให้บริการเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา และพื้นที่บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เวลา 10.00-20.00 น. ส่วนเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยกเลิกค่าจอดรถ ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การขยายล็อกดาวน์ในครั้งนี้ยังมองไม่ออกถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาในอีก 14 วันข้างหน้า เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง มาตรการหลายอย่างคู่ค้ายังสับสนและเกิดคำถามขึ้นมากมาย โดยมองว่าทุกธุรกิจพร้อมเจ็บ แต่ขอให้จบจริง ๆ เนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิดในไทยเรื้อรังและส่งผลกระทบตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในส่วนของทางศูนย์เองก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด และพร้อมที่จะเปิดพื้นที่สนับสนุนการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน โดยเสนอให้ล็อกดาวน์ 100% ในอีก 14 วัน และระดมฉีดวัคซีน โดยใช้ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าที่มีอยู่กว่า 100 แห่งทั่วกรุงเทพฯมาเป็นจุดหลักในการกระจายวัคซีน ให้ประชาชน เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ จบให้เร็วที่สุด

“ทางห้างพร้อมเป็นผู้นำ (Lead) ในการระดมกระจายวัคซีน โดยจะประสานพร้อมสำรวจคู่ค้าในห้างที่มีทั้งหมด จำนวนครอบครัวคู่ค้า พาร์ตเนอร์ พันธมิตร สำรวจความต้องการเพื่อระดมการฉีดวัคซีนในการฟื้นประเทศ เพื่อกระจายให้รวดเร็วที่สุด”

นอกจากนี้ยังขานรับนโนบายขยายล็อกดาวน์ของภาครัฐ โดยจะเปิดพื้นที่บริการเฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ยาและเวชภัณฑ์ และพื้นที่บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 และศูนย์การค้าในเครือทั้งศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ โดยจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น.-20.00 น. จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกัน เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ยกเลิกค่าจอดรถ ตลอดเดือนกรกฎาคม

สำหรับโซนที่จะเปิดให้บริการ ประกอบไปด้วย

1. ซูเปอร์มาร์เก็ต

  • ท็อปส์ มาร์เก็ต ที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00 น.-20.00 น. และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00 น.-20.00 น.
  • วิลล่า มาร์เก็ท ที่พาราไดซ์ พาร์ค เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00 น.-20.00 น.
  • แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต ที่เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เปิดบริการเวลา 06.00 น.-20.00 น.
  • ตลาดเสรีมาร์เก็ต ที่เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00 น.-19.00 น.
  • ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และพาราไดซ์ เพลส เปิดให้บริการ เวลา 04.00 น.-20.00 น.

2. ร้านขายยาและเวชภัณฑ์

3. ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค และพาราไดซ์ เพลส