เบนโตะ ดึง คิทตี้ ชิชา พรีเซ็นเตอร์ดึงชาวเวียดนามเที่ยวไทยหลังโควิด

คิทตี้ ชิชา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโฮจิมินห์ และบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังจัดโปรโมชั่นขูดลุ้นโชคกับผลิตภัณฑ์เบนโตะ “Bento Adrenaline & Extreme Amazing Thailand Tours” พาผู้โชคดีบินจากเวียดนามลัดฟ้ามาเที่ยวเมืองไทย พร้อมทั้งดึง คิตตี้ ชิชา จากบท แนนโน๊ะ ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ ฟื้นการท่องเที่ยวหลังโควิด

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโฮจิมินห์ บรรลุข้อตกลง เลือกเบนโตะขนมหมึกอบ ขนมจากประเทศไทย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเวียดนาม ให้เป็นตัวแทนส่งเสริมภาพลักษณ์และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านโครงการ Bento Adrenaline & Extreme Amazing Thailand Tours”

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานกงสุลใหญ่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยนางรติวัณณ บุญประคอง ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานโฮจิมินห์ และนายอดิศัย ประเสริฐศรี ประธานกรรมการบริษัท CAC Chance and Challenge ผู้แทนบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งสักขีพยาน นายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง กงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์, นางสุภาพร สุขมาก ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโฮจิมินห์ ลงนามข้อตกลงความร่วมมือในโครงการ Bento Adrenaline & Extreme Amazing Thailand Tours ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2564

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนชาวเวียดนามได้รับรู้ถึงวัฒนธรรม ความงดงามทางธรรมชาติ อาหาร ไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมการท่องเที่ยวไทยในมุมมองใหม่ผ่านผลิตภัณฑ์เบนโตะหมึกอบ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศเวียดนาม ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายเป็นวงกว้างและมีสินค้าจัดจำหน่ายอย่างทั่วถึง โดยพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือที่จัดขึ้น ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อกำหนดภายใต้มาตรการควบคุมโรคระบาดของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามอย่างเคร่งครัด

กิจกรรมดังกล่าวจะจัดในรูปแบบการทำโปรโมชั่นบนซองสินค้าเบนโตะ โดยสุ่มหาผู้โชคดี 20 ท่าน บินลัดฟ้ามาเที่ยวเมืองไทย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ดีขึ้นและรัฐบาลไทยอนุญาตให้ต่างชาติสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ (ผู้โชคดีจะเดินทางในวันที่ภาครัฐอนุญาตและปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด)

รวมถึงการทำวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์, ออฟไลน์ รวมถึงการสร้างคอนเทนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การปรุงอาหารไทยเมนูต่าง ๆ โดยใช้เบนโตะหมึกอบเป็นองค์ประกอบ โดยเหล่า youtuber และ influencer ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากในประเทศเวียดนาม โดยคาดว่ากิจกรรมนี้จะสามารถเข้าถึงประชาชนชาวเวียดนามให้รับรู้มากกว่า 20 ล้านคน