เซ็ปเป้ เปิดตัว “รูบี้ เลดี้” ช่วยคุณผู้หญิงสู้ศึกวันแดงเดือด

เซ็ปเป้ เดินเครื่องรุกตลาดครึ่งปีหลัง เปิดตัวน้องใหม่ในกลุ่มฟังก์ชันนัลช็อตสำหรับผู้หญิงในช่วงที่มีประจำเดือนโดยเฉพาะ “บิวติ ดริ้งค์ รูบี้ เลดี้” ชูจุดเด่นสมุนไพรดื่มง่าย ช่วยให้สาวๆ ผ่านวันนั้นของเดือน มั่นใจโกยยอดขายปีแรก 50 ล้านบาท 

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE  เปิดเผยว่า จากภาพรวมตลาดเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ในประเทศปี 2564 ที่จัดทำโดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่ามีมูลค่าตลาดรวม 1.97 – 1.99 แสนล้านบาท เติบโตเล็กน้อยที่ 0.5 – 1.5% โดยหากเจาะลึกลงไปใน Category ที่เติบโตได้ดีมากยังคงเป็น Functional drink ซึ่งปี 2020 โต 9-11%  และยังคงโตอยู่ในครึ่งปีแรก 2021  ดังนั้น เครื่องดื่มที่คาดว่าจะมีโอกาสเติบโตในปีนี้ ได้แก่ เครื่องดื่ม Specialty ที่ตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำผสมวิตามิน เครื่องดื่มวิตามิน และฟังก์ชันนัลดริ้งค์ เนื่องจากสามารถดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคที่ยังมีกำลังซื้อและต้องการทดลองเครื่องดื่มใหม่ๆ โดยพบว่าปัจจุบันมีกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและต้องการเครื่องดื่มที่มีโภชนาการเพื่อฟื้นฟูร่างกาย จึงมุ่งคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว โดยเฉพาะผู้หญิงในช่วงที่มีประจำเดือน ถือเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นอย่างมาก

ล่าสุดบริษัทจึงคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผ่านโครงการ InnoThink ซึ่งเซ็ปเป้เปิดเวทีให้พนักงานทุกคนในองค์กร ส่งไอเดียเข้าร่วมประกวด เพื่อเฟ้นหาไอเดียที่สามารถเปลี่ยนโลกได้ และช่วยทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น โดยไอเดียที่ชนะการประกวดจากโครงการดังกล่าวเซ็ปเป้จะนำมาต่อยอดพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด และหนึ่งในไอเดียที่มาจาก Insight ของผู้บริโภค ที่พบว่า 70 – 80% ของผู้หญิงในช่วงเวลาที่มีประจำเดือน จะมีปัญหาไม่สบายตัวเนื่องจากฮอร์โมนร่างกายขาดความสมดุล ซึ่งการทานยาสตรีเพื่อปรับสภาพร่างกายในช่วงเวลาดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

อย่างไรก็ตามพบว่าวัยรุ่นส่วนหนึ่งมีปัญหาทานยาสตรีได้ค่อนข้างลำบาก  จึงเห็นช่องว่างทางการตลาดและเดินหน้าคิดค้นและพัฒนาเครื่องดื่ม เพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงในช่วงที่มีประจำเดือนโดยเฉพาะ ภายใต้แบรนด์หลักที่เป็นสินค้าเพื่อผู้หญิงอย่าง “บิวติ ดริ้งค์” โดยแตกไลน์เป็นกลุ่มสินค้าซีรีส์ใหม่ Herbal Series เปิดตัวด้วยเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลช็อตจากสมุนไพร “รูบี้ เลดี้” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการเครื่องดื่มเพื่อเป็นตัวช่วยผู้หญิงช่วงวันนั้นของเดือนโดยเฉพาะ มีส่วนประกอบจากสมุนไพรที่สำคัญ คือ สารสกัดตังกุย ดอกคำฝอย พริกไทยดำ ผสมอยู่ในน้ำทับทิม มีกลิ่นหอม รสชาติอร่อย ดื่มง่าย ยิ่งดื่มเย็นๆ ยิ่งชื่นใจ และไม่ผสมน้ำตาล ในราคา 29 บาท 

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของ “รูบี้ เลดี้” ได้แก่ 1. นักเรียน นักศึกษา เด็กสาวที่เพิ่งเข้าสู่วัยที่เริ่มมีประจำเดือน 2. สาวๆ ออฟฟิศที่มีปัญหาช่วงนั้นของเดือน เป็นอุปสรรคกับการทำงาน และ 3. กลุ่มผู้ชายที่มีนิสัยอบอุ่นแบบแฟมิลี่แมนใส่ใจคนรักให้ผ่านช่วงที่มีประจำเดือนโดยไม่มีปัญหากวนใจ โดยตั้งเป้าหมายยอดขายจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในช่วงปีแรกนี้ราว 50 ล้านบาท

“ถือเป็นครั้งแรกของวงการเครื่องดื่มที่เอาใจสาวๆที่มีปัญหากวนใจในช่วงประจำเดือน และอยากให้ “รูบี้ เลดี้” อยู่เคียงข้างสาวๆ ให้ผ่านพ้นช่วงนั้นของเดือนโดยไม่ต้องหงุดหงิดหรือทรมาน ถือเป็นไอเทมเด็ดเพื่อเตรียมพร้อมรับมือช่วงที่มีประจำเดือน และคาดหวังว่า “รูบี้ เลดี้” จะเป็นส่วนหนึ่งในสินค้าที่ผู้หญิงต้องนึกถึงเมื่อมีประจำเดือน” นางสาวปิยจิต กล่าว