บิ๊กซี จับมือ โรงพยาบาลบางปะกอก 1 เปิด รพ.สนาม รับมือผู้ป่วยล้น

มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี จับมือ โรงพยาบาลบางปะกอก 1 ผนึกกำลังรับมือวิกฤตผู้ป่วยล้น สนับสนุนพื้นที่อาคารคลังสินค้า บริษัท อุตสาหกรรมทำเครื่องแก้วไทย จำกัด (มหาชน) เปิดโรงพยาบาลสนาม ราษฎร์บูรณะรองรับผู้ป่วยโควิด-19 นำร่อง 150 เตียง ก่อนเพิ่ม 100 เตียงกลาง ส.ค.นี้

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 นายอัศวิน-นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการ และกรรมการ เหรัญญิกและเลขานุการ มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี เปิดเผยว่า “กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด พบยอดจำนวนผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทางกลุ่มจึงเล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นโดยสนับสนุนพื้นที่อาคารคลังสินค้า บริษัท อุตสาหกรรมทำเครื่องแก้วไทย จำกัด (มหาชน) (THAI GLASS) เป็นพื้นที่ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามราษฎร์บูรณะ เพื่อรองรับและดูแลผู้ป่วยโควิด-19 และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี กับพันธมิตร โดยโรงพยาบาลบางปะกอก 1 ซึ่งเป็นสถานพยาบาลหลักคอยดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด”

สำหรับพื้นที่ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามราษฎร์บูรณะ สามารถรองรับผู้ป่วย จำนวน 150 เตียง โดย 50 เตียงแรก เปิดรองรับวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป และจะดำเนินการจัดตั้งอีก 100 ให้แล้วเสร็จภายในกลางเดือนสิงหาคมนี้ และสำหรับอาคารที่ใช้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเป็นอาคารที่มีพื้นที่โล่งมีหลังคาสูง มีการถ่ายเทอากาศได้ดี

และเมื่อปรับปรุงเป็นพื้นที่โรงพยาบาลสนาม (ชั่วคราว) จะมีการเพิ่มการรักษาความปลอดภัย และมีการกั้นพื้นที่โดยรอบ ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าในสถานที่ มีการกำหนดเส้นทางการเข้า-ออก ทั้งเส้นทางที่ปลอดเชื้อ และเส้นทางกรณีฉุกเฉิน รวมถึงระบบสุขาภิบาล โดยได้รับการอนุมัติ ตรวจและรับรองมาตรฐานจากหน่วยงานสาธารณสุขและกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อชุมชนโดยรอบ

ด้าน พญ.เจรียง จันทรกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลในเครือบางปะกอก กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามราษฎร์บูรณะคำนึงถึงความสะดวกสบาย สะอาด ปลอดภัย โดยได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมเพรียงเท่าที่จะทำได้ มีบุคลากรทางการแพทย์รองรับ อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ ในการปฏิบัติงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมดูแลคนไทยเป็นกองหนุนให้กับทางกระทรวงสาธารณสุขไทย

พร้อมกันนี้ยังเชิญชวนร่วมกันช่วยเหลือเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสนามราษฎร์บูรณะ ในการจัดหาเครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และของใช้ที่จำเป็น ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด-19 ชื่อบัญชี มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 033-8-08520-6

สามารถแจ้งออกใบเสร็จเพื่อลดหย่อนภาษีได้ผ่านช่องทาง Line Official Account: มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี หรือ ร่วมบริจาคของใช้ที่จำเป็น ในโครงการ “Extra Care” เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ