ปิดฉาก TOPSHOP  เตรียมโบกมือลาไทย 1 ส.ค.นี้

TOPSHOP ไฮสตรีทแฟชั่นแบรนด์ดังสัญชาติอังกฤษ ประกาศอำลาประเทศไทย 1 ส.ค.นี้ โดยเซ็นทรัลฯ ผู้นำเข้าจะโยกพนักงานทั้งหมดทำงานแบรนด์อื่นในเครือแทน

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า TOPSHOP THAILAND ได้ประกาศแจ้งผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก TOPSHOP THAILAND ให้ลูกค้าทราบว่า จะปิดบริการตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.64 เป็นต้นไป และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องราวของ TOPSHOP THAILAND ตลอดมา ก่อนประกาศเตรียมพบโฉมใหม่เร็วๆนี้

สำหรับพนักงาน TOPSHOP THAILAND จะถูกโยกไปทำงาน ในแบรนด์ต่างๆ ภายใต้การนำเข้าของ บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป อาทิ GUESS แบรนด์แฟชั่นไฮสตรีทสัญชาติอเมริกัน ,CALVIN KLEIN,FitFlop แฟชั่นรองเท้าแตะ เป็นต้น

ทั้งนี้แบรนด์ท็อปช็อปในประเทศไทยมีสาขาทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลเอมบาสซี่ สยามพารากอน และเซ็นทรัล ภูเก็ตฟรอเรสตา โดย ในเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ท็อปช็อป ได้ประกาศปิดสาขาทั้ง 11 แห่งในสหรัฐอเมริกา หลังจากบริษัทแม่ คือ อาร์คาเดียกรุ๊ป Arcadia Group ในกรุงลอนดอน อังกฤษ ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากการล้มละลายต่อศาลสหรัฐอเมริกา  จากการที่ตลาดรีเทลเสื้อผ้าแข่งขันกันรุนแรงทั่วโลก และการเข้ามาของช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์ ขณะที่การระบาดของโควิด-19 ก็ส่งผลกระทบอย่างหนัก