“ดัชมิลล์” ย้ำแชมป์ผู้นำตลาดโยเกิร์ต ส่งสินค้าใหม่รับเทรนด์สุขภาพ

ดัชมิลล์ เปิดตัว โยเกิร์ตถ้วยดัชชี่พลัสโพรไบโอติกรสชาติใหม่ เร่งทำตลาดออนไลน์-ออฟไลน์ ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพยุคโควิด ตั้งเป้าโกยยอดขาย100 ล้าน ในครึ่งหลังของปี 2564

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 นางสาวระวิวรรณ มหาคชาภรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มบริษัทดัชมิลล์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนพฤติกรรมผู้บริโภคต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง และต้องเปลี่ยนมาทำงานที่บ้าน (work from home)หรือเรียนออนไลน์ ซึ่งยังไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายนอกบ้านได้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้เกิดความเครียดสะสม ซึ่งอาจส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำและเจ็บป่วยได้ง่าย

ดังนั้น บริษัทจึงได้ศึกษาพบว่าประมาณ 70% ของระบบภูมิคุ้มกันอยู่ที่ลำไส้ ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยและลำไส้จึงมีโอกาสที่จะเป็นโรคต่างๆได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ผู้คนหันมารับประทานอาหารที่มีประโยชน์หลากหลายให้ครบหมู่ โดยเฉพาะอาหารที่มีโพรไบโอติกเป็นส่วนประกอบ เช่น โยเกิร์ต นมเปรี้ยว หรือชีส เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยการทำงานของลำไส้ปรับตัวดีขึ้น

เพื่อรองรับแนวโน้มความต้องการดังกล่าว บริษัทจึงได้ร่วมมือกับ IFF และสถาบันวิจัย Daacro GmbH & Co. Hb ประเทศเยอรมนี ในการศึกษาวิจัยและพัฒนาจนค้นพบโพรไบโอติกสายพันธุ์ LPC-37 ที่มีส่วนช่วยในการลดความเครียดสะสม มาใส่เป็นส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยล่าสุด จึงได้เปิดตัวโยเกิร์ต ดัชชี่พลัส สูตรใหม่ 2 รสชาติ ได้แก่ รสส้มยูซุผสมเกล็ดส้ม และรสทับทิมชาเอิร์ลเกรย์ผสมวุ้นมะพร้าว ขนาดบรรจุ 135 กรัม ราคา 15 บาท มีจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ อีกทั้งยังได้จัดทำและเผยแพร่ภาพอินโฟกราฟิก พร้อมออนไลน์วิดีโอเพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องการทำงานและประโยชน์ของโพรไบโอติก LPC-37 สร้างการรับรู้ผ่านสื่อออฟไลน์และออนไลน์

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ ก็เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด โดยปัจจุบันดัชมิลล์มีส่วนแบ่งตลาดโยเกิร์ตถ้วยมากกว่า 60% ภายใต้แบรนด์ดัชชี่ และถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโพรไบโอติก ที่ต้องการนำองค์ความรู้ด้านโยเกิร์ตและโพรไบโอติกสายพันธุ์ต่างๆ มาผนวกกับนวัตกรรมที่มีอยู่มาพัฒนาโยเกิร์ตสูตรใหม่ เพื่อตอบโจทย์สุขภาพให้ตรงความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบัน อีกทั้งยังต้องการกระตุ้นให้ตลาดโยเกิร์ตกลับมาเติบโตตามเดิมหรือเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าโยเกิร์ตถ้วยดัชชี่พลัส จะทำยอดขายได้ประมาณ 100 ล้านบาท ในช่วงครึ่งหลังของปี 2564