ยูนิลีเวอร์ ยกทัพรางวัล-ส่วนลด ดึงนักช็อปในแคมเปญ Shopee 8.8

“ยูนิลีเวอร์” พลิกกลยุทธ์ ลุยอีคอมเมิร์ซเต็มสูบพร้อมพาเหรดรางวัล-โค้ดส่วนลดกว่า 2,000 รางวัล ดึงนักช็อปออนไลน์ผ่านแคมเปญ Shopee 8.8 Crazy Flash Sale

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 นายอภิชาติ ศาลิคุปต รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาลูกค้า บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และการล็อกดาวน์ ส่งผลให้ผู้บริโภคจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบการจับจ่ายใช้สอย จากเดิมที่ต้องออกไปจ่ายตลาด หรือเลือกซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้า แต่ในปัจจุบันผู้บริโภคหันมาเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็น ผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยลดโอกาสในการสัมผัสกับคนหมู่มาก

จากปัจจัยดังกล่าว ยูนิลีเวอร์จึงเดินหน้าเสริมแกร่ง ในทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งนอกจากจุดแข็งในเรื่องนวัตกรรมสินค้าและการให้บริการรวมไปถึง การสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ร่วมกับผู้บริโภคก็สำคัญ เพราะยูนิลีเวอร์เชื่อว่าการจับจ่ายไม่ได้หยุดแค่เพียงการซื้อมาขายไปเท่านั้น แต่แบรนด์ต้องยกระดับประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคเพื่อการปฏิสัมพันธ์ในเชิงลึกตลอดจนความสัมพันธ์อันดีในระยะยาว

ยูนิลีเวอร์จึงได้ใช้เทคนิค Gamification ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในแง่ของการสร้างการรับรู้ ตามด้วยการเยี่ยมชมร้านค้า การมีปฏิสัมพันธ์ และฐานผู้บริโภคที่ติดตาม รวมไปถึงการสั่งซื้อสินค้า

เช่นเดียวกับการที่ยูนิลีเวอร์ได้ร่วมมือกับช้อปปี้ ในการเทกโอเวอร์เกมบนแอปพลิเคชั่น ที่ไม่เพียงแต่สร้างความสนุก ความบันเทิงให้กับผู้เล่น ยังแฝงไปด้วยการลุ้นรับรางวัล อาทิ ไอเท็มสินค้าที่เป็นที่นิยม Shopee Coins รวมไปถึงโค้ดส่วนลดเพื่อนำไปซื้อสินค้า โดยปัจจุบันยูนิลีเวอร์ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีผู้ใช้งานช้อปปี้เข้ามาร่วมเล่นเกมด้วยมากที่สุด ซึ่งมีรางวัลและโค้ดส่วนลดมามอบให้กับผู้ใช้งานช้อปปี้แล้วรวมกว่า 30,000 รางวัล

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม ผู้บริโภคได้เตรียมเลือกซื้อสินค้า กับแคมเปญ Shopee 8.8 Crazy Flash Sale ที่ยูนิลีเวอร์ได้เตรียมไฮไลต์หลากหลาย ได้แก่ กองทัพเกมบน Shopee Games ที่ยูนิลีเวอร์ได้เตรียมของรางวัล โค้ดส่วนลด 20% และของรางวัลจากแบรนด์ดังภายในเครือ รวม 2,000 รางวัล มูลค่ากว่า 1 แสนบาท

รวมถึงช้็อปแบรนด์ดังกับโปรฯสุดปังใน 8.8 : กับโปรโมชั่นส่วนลดจากแบรนด์ความงามยอดนิยม อาทิ Vaseline, Dove, Tresemme , Sunsilk, Lux, และ Clear ที่มาเสิร์ฟความคุ้มค่ากับส่วนลดสูงสุด 50% โค้ดส่วนลดเพิ่ม 888 บาท และของแถมอีก 8 ชิ้น พร้อมพบกับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมาย