สหพัฒน์ รับ ของใช้ได้รับผลกระทบ ของกินเติบโตเล็กน้อย

ภาพบะหมี่ซื่อสัตย์ สินค้าในเครือสหพัฒน์ จากเฟซบุ๊ก Sahapat

“เวทิต โชควัฒนา”  เผย คนตกงานมากขึ้น กระทบกำลังซื้อ สินค้าหมวดของใช้เริ่มได้รับผลกระทบ ขณะที่ของกินเติบโตขึ้นเล็กน้อย ยังประเมินไม่ได้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นเมื่อไหร่ 

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภครายใหญ่ เผยว่า ขณะนี้ต้องยอมรับภาพโดยรวมของภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อค่อนข้างมีปัญหา นอกจากธุรกิจหลาย ๆ อย่างที่ต้องหยุดชะงักแล้ว การขยายมาตรการล็อกดาวน์ที่มีเป็นระยะ ๆ และล่าสุดมีการขยายเวลาและที่เพิ่มมากขึ้น คนตกงานมากขึ้น ยิ่งส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อมากขึ้นไปอีก

โดยเฉพาะ “กลุ่มแรงงาน” หลังจากที่ต้องปิดแคมป์ไปรอบที่แล้วก็ไม่มีงานทำ ต้องเดินทางกลับต่างจังหวัด แล้วเมื่อขยายล็อกดาวน์ออกไปกำลังซื้อที่มีอยู่ก็เริ่มหมดไป โดยส่วนตัวยังไม่สามารถประเมินได้ว่า เศรษฐกิจและกำลังซื้อจะฟื้นกลับมาเมื่อไหร่ เมื่อคนไม่มีงานก็ไม่มีเงิน ร้านค้าปลีก โชห่วย ยี่ปั๊ว ซาปั้ว ย่อมได้รับผลกระทบตามมา ยอดขายลดลง


“สหพัฒน์ที่มีสินค้าหลากหลาย ขณะนี้สินค้าหมวดของใช้เริ่มได้รับผลกระทบจากยอดการซื้อที่ลดลง แต่ในทางกลับกันสินค้าหมวดของกินเติบโตขึ้นเล็กน้อย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะคนเกิดการตื่นตระหนก ไม่กล้าออกนอกบ้านและมีการซื้อกักตุน แต่ด้วยกำลังซื้อที่มีจำกัดจึงไม่สามารถจะซื้อสินค้าตุนได้มากมายนัก” นายเวทิตกล่าว