โออิชิปล่อยคาราวาน “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” จับนักชิมช่วงล็อกดาวน์

“โออิชิ” เดินหน้าลุยโมเดลร้านอาหารเคลื่อนที่ พร้อมเปิดตัวคาราวาน “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” ยกทัพอาหารญี่ปุ่น ราคาเข้าถึงง่าย ปูพรมสถานีบริการน้ำมัน เข้าตอบโจทย์ผู้บริโภคช่วงล็อกดาวน์

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจร้านอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดและมาตรการเชิงป้องกันโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ในห้าง ทำให้ผู้บริโภคไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ

จากปัจจัยดังกล่าว บริษัทจึงต้องเร่งปรับแผน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ แม้ที่ผ่านมา จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางขายแบบซื้อกลับบ้าน (Take Home) และจัดส่ง (Delivery) มากขึ้น

ไพศาล อ่าวสถาพร

 

ขณะเดียวกัน ก็มีการปรับรูปแบบร้านให้สอดคล้องกับการตลาดในปัจจุบัน โดยเน้นขับเคลื่อนเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายให้ได้ครอบคลุมและรวดเร็ว

ล่าสุด จึงได้ขยายธุรกิจสู่ร้านอาหารประเภทฟู้ด ทรัค หรือรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ ภายใต้ “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” เพิ่มขึ้น โดยนำเมนูอาหาร จากแบรนด์ ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ มาให้บริการทั้งแบบซื้อกลับบ้านและจัดส่งหรือดีลิเวอรี่ ชูจุดขาย คุณภาพ สดใหม่ ราคาย่อมเยา

มีให้เลือกตั้งแต่เมนูกลุ่มเบนโตะ ข้าวกล่องญี่ปุ่น อาทิ ยากิโทริ เทอริยากิ เบนโตะ เซต, บูตะ สตะมินะ เบนโตะ เซต, และแซลมอน เบนโตะ เซต ตามด้วยเมนูกลุ่มดงบุริ ข้าวหน้าญี่ปุ่น อาทิ ข้าวหน้าหมูเกาหลี, ข้าวหน้าไก่ย่างซีอิ๊ว, และข้าวหน้าปลากซาบะ ไปจนถึงเมนูกลุ่มอาหารว่างและของทานเล่น เกี๊ยวซ่าทอด ราคาเริ่มต้น 69 บาท

โดยเบื้องต้นกำหนดจุดจอดประจำ และให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งเป็นแหล่งที่มีผู้คนสัญจรไปมาจำนวนมาก ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ประกอบด้วย ปตท. ปัญญาอินทรา เขตคันนายาว, ปตท. เอนเนอร์ยี่ พาร์ค เขตตลิ่งชัน, ปตท. แยกหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี ปตท. คลองหลวง คลอง 1 จ.ปทุมธานี, ปตท. แพรกษา จ.สมุทรปราการ และจุดพักรถ พอร์โต โก บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมมีแผนเพิ่มจำนวนและขยายพื้นที่ให้บริการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดที่ปั๊มน้ำมันบางจาก บายพาส (ขาเข้ากรุงเทพฯ) จ.ชลบุรี และพื้นที่อื่น ๆ ภายในเร็ว ๆ นี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โมเดลดังกล่าวจะไม่เป็นเพียงสีสันในการทำตลาดเท่านั้น แต่จะเป็นกลยุทธ์หลักในการขยายสาขาและพื้นที่ให้บริการ ในเวลาที่ร้านอาหารญี่ปุ่น โออิชิ ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ เพื่อสร้างโอกาสในช่วงล็อกดาวน์