ร็อคกิ้งคิดส์ ปักหมุดโชว์รูมสินค้าแม่และเด็ก ตั้งเป้าโกยยอดเพิ่ม 35% 

ตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้าน กลุ่มพรีเมี่ยมเติบโตต่อเนื่อง ร็อคกิ้งคิดส์ ผุดโชว์รูมสินค้าแม่และเด็ก เจาะทำเลทองเมกา บางนา ก่อนเบนเข็มทำตลาดออนไลน์ เตรียมเปิดเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซเต็มรูปแบบ รับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่จากเกาหลี Brand Essian เสริมพอร์ตฯ ตั้งเป้าปิดปี 64 โกยรายได้เพิ่ม 35%

วันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายปริญญ์ เสริมพงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร็อคกิงคิดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและนำเข้าผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็กภายใต้ชื่อแบรนด์ Rocking Kids , Ggumbi , Qtus, Apramo, Unilove, Miniware, Todbi และ Bibado เปิดเผยว่า แม้ปัจจุบันอัตราการเกิดของจำนวนประชากรจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่ตลาดสินค้าแม่และเด็กมูลค่ากว่า 40,300 ล้านบาท ในปี 64 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะหมวดหมู่สินค้าพรีเมี่ยม สะท้อนพฤติกรรมของครอบครัวยุคใหม่ที่มีการเตรียมพร้อมด้านงบประมาณก่อนการมีลูกไว้เป็นอย่างดี ประกอบกับพ่อแม่ยุคใหม่หันมาดูแลลูกด้วยตนเองมากขึ้น ทำให้ความต้องการในการสรรหาตัวช่วยในการเลี้ยงลูกได้สะดวกสบายและปลอดภัยเป็นที่ต้องการเพิ่มสูงขึ้น

ส่งผลให้ในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ร็อคกิ้งคิดส์ ได้เปิดร้าน Rocking Kids Showroom ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเมกา บางนา เพิ่มช่องทางการเข้าถึงสินค้า พร้อมกับขยายตัวแทนจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าอย่างเต็มศักยภาพ


โดยยังคงมุ่งเน้นจุดเด่นสินค้านวัตกรรมระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการการันตีจากประเทศชั้นนำระดับโลก และมีฟังก์ชั่นการใช้งานได้ง่ายและหลากหลาย เน้นความปลอดภัยสูงสุด พร้อมกันนี้ จะมีการ sourcing หาสินค้าที่มีดีไซน์ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพ่อแม่ยุคใหม่ อาทิ รถเข็นเด็ก คาร์ซีท คอกกั้น เก้าอี้ฝึกนั่ง เปลนอน และสินค้าอื่น ๆ สำหรับเด็กแรกเกิดจนถึง 12 ขวบ

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่ 1.กลุ่มแม่ยุคใหม่ที่ต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดและคุ้มค่าให้กับลูก ซึ่งเป็นกลุ่มคุณแม่อายุตั้งแต่ 24-36 ปี ระดับรายได้ปานกลางจนถึงระดับสูง และ 2.กลุ่มแม่ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป จนถึงมีลูกอายุ 3 ขวบ

ด้านนางปีใหม่ เสริมพงศ์ รองประธานบริษัท ร็อคกิงคิดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้บริษัท มุ่งสรรหาโปรดักต์ใหม่และโปรโมชั่นสินค้าหลายรายการ เพื่อตอบโจทย์พ่อแม่ยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับไตรมาส 4 ในปีนี้ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์การตลาดช่องทาง Online และ E-commerce อย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ให้กับลูกค้าในการช็อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ทั้งการชำระเงินที่ง่ายดายเพียงอยู่บ้านก็ช็อปปิ้งผ่านทุกช่องทางออนไลน์ Rocking Kids โดยคาดว่าในอนาคตจะเปิดตัวเว็บไซต์ E-commerce แบบครบวงจรเพิ่ม เพื่อง่ายต่อการเลือกซื้อสินค้าทุกหมวดหมู่ 

นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ที่ส่งเสริมพ่อแม่ยุคใหม่ ได้เตรียมปล่อยคอนเทนต์สนับสนุนการเลี้ยงลูกอย่างสนุกต่อเนื่อง และเตรียมเปิดตัวแบรนด์สินค้าใหม่จากเกาหลี Brand Essian นำเข้าสินค้าดังจากแบรนด์ ได้แก่ เก้าอี้หัดนั่ง เข้ามาเจาะกลุ่มตลาดของเด็กเล็ก ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไปที่เริ่มหัดนั่ง และตอบโจทย์ครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่ต้องการฝึกลูก  ซึ่งคาดว่าปีนี้ บริษัท จะสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 35% รวมทั้งต่อยอดธุรกิจในตลาดออนไลน์และการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ

“สถานการณ์ไวรัสโควิด มีผลกระทบค่อนข้างมากในส่วนช่องทางจำหน่ายออฟไลน์ และขณะนี้ Rocking Kids Showroom ก็ได้ปิดชั่วคราวตามมาตรการของภาครัฐ บริษัท จึงปรับกลยุทธ์การตลาดเป็นออนไลน์มากยิ่งขึ้น มุ่งจัดแคมเปญ  Rocking Kids Online ผลการตอบรับดีเกินคาด ส่งผลให้บริษัท วางแผนกิจกรรมการตลาดใหม่ที่น่าสนใจเพื่อมัดใจผู้บริโภคต่อไป”