ไก่ทอด 1.4 หมื่นล้าน “ฟรายด์เดส์” ขอลองสนาม

ไก่ทอด 1.4 หมื่นล้านคึกคัก แบรนด์น้องใหม่ไทยแลนด์ “ฟรายด์เดส์” กระโดดร่วมแจมเป็นทางเลือกชิงตลาด หลังซอฟต์ลอนช์วัดกระแสสาขาแรกนำร่องฟอร์จูนฟีดแบ็กอื้ออึง ชูจุดขายรสชาติอร่อย ระบบสั่งเมนูดิจิทัลทันสมัยโดนใจคนรุ่นใหม่ ๆ พร้อมเติมแม็กเนต “คาเฟ่-โค เวิร์กกิ้ง สเปซ” สร้างบรรยากาศเป็นมากกว่าร้านไก่ทอด

Fried Days ร้านไก่ทอดสไตล์ไทย ตกแต่งร้านโดดเด่นด้วยสีส้มแซมดำ กำลังเป็นที่พูดถึงในกลุ่มนิวเจนและคนรุ่นใหม่ด้วยกระแสปากต่อปากในโลกโซเชียล โดยในช่วงที่ผ่านมาได้ทดลองเปิดให้บริการสาขาแรกนำร่องที่ศูนย์การค้าฟอร์จูน พระราม 9

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าร้านไก่ทอดแบรนด์ไทยเตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในนามบริษัท วายแอนด์โอ จำกัด โดยมี ดร.วรรณวิรัช วิรัชนิภาวรรณ กรรมการผู้จัดการบริษัท ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านไก่ทอดสไตล์ไทยโดยคนรุ่นใหม่ ALL DAY @FRIEDDAYS เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชอบรับประทานอาหารและต้องการความสะดวกสบาย พร้อมจุดเด่นของร้าน ที่มีแนวคิดและการออกแบบในรูปแบบทันสมัยด้วยโทนสีส้ม, ดำ และมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับใช้ประชุมหรือนั่งทำงานโค เวิร์กกิ้ง สเปซ และร้านคาเฟ่

ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นของร้านฟรายด์เดส์ เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนสมัยใหม่ ที่มีเจตนารมณ์เดียวกันในการอยากบอกต่อให้คนทั่วโลกได้รู้จักและสร้างชื่อเสียงกับไก่ทอดไทยที่มีเอกลักษณ์ บวกกับความชื่นชอบในเอกลักษณ์เครื่องเทศที่มีความโดดเด่นในเรื่องความจัดจ้านและเผ็ดร้อนของไทย เอามาประยุกต์กับรสชาติอาหารไทยที่มีชื่อเสียง และผสานกับความไม่เหมือนใคร ด้วยการทอดไก่ให้กรอบ อร่อย มีกลิ่นหอมเครื่องเทศ จึงเกิดเป็นร้านไก่ทอดโดยคนไทยขึ้นมาซึ่งไก่ทอดฟรายด์เดส์มี 2 รสชาติ คือ รสดั้งเดิม และพริกสด ในราคา 3 เซตคุ้มค่า ที่เข้ามาทำตลาดเบื้องต้น คือ เซตอิ่มสุข 139 บาท, เซตอิ่มสุขดับเบิ้ล 269 บาท และเซตอิ่มสุขครอบครัว 479 บาท

นอกจากโซนไก่ทอดแล้วนั้น ภายในร้านยังมีการแบ่งพื้นที่โซนรีแลกซ์ให้ทุกคนได้ใช้เป็นพื้นที่ในการอ่านหนังสือ ประชุม ทำงาน พบปะสังสรรค์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ที่เป็นทั้งมุมส่วนตัว สัมผัสบรรยากาศการทำงานแบบใหม่ที่ไม่ได้จำกัดอยู่ในเพียงแค่ออฟฟิศเท่านั้น รวมถึงมุมคาเฟ่เครื่องดื่มและเบเกอรี่ โดยมีโปรโมชั่นออกมาต่อเนื่องและหลากหลายเพื่อให้ลูกค้าได้มาทดลอง

อย่างไรก็ตาม ตลาดไก่ทอดในเมืองไทยมีการแข่งขันที่ร้อนแรงและดุเดือดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากเชนยักษ์ใหญ่ต่างประเทศที่ดาหน้ากันเข้ามาเป็นทางเลือกและชิงส่วนแบ่งตลาดที่เติบโตไม่หยุด ไม่เพียงเจ้าตลาด “เคเอฟซี” ที่เติมความแข็งแกร่งทั้งในแนวลึกเข้มข้นด้วยสารพัดโปรโมชั่นแคมเปญ และแนวกว้างด้วยทิศทางการสปีดสาขาทั่วประเทศ ด้วยเป้าหมายภายในปี 2563 เคเอฟซีมีแผนเปิดสาขาในไทย 800 สาขา จากปัจจุบันประมาณ 600 สาขา เช่นเดียวกับ ปตท.เตรียมขายแฟรนไชส์ไก่ทอด “เท็กซัส ชิคเก้น” ในปี 2561 เพื่อกระจายสาขาเข้าสู่ทุกภูมิภาค หรือแม้แต่แมคโดนัลด์ที่ตลอดช่วงปีนี้ได้เทน้ำหนักอย่างเต็มรูปแบบเพื่อปลุกตลาดไก่ทอด