“เดอะมอลล์” แก้ปมลูกค้าช็อปถี่แต่ซื้อน้อย

เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เผยกลยุทธ์การตลาด 2018 พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปี เปิดตัว Festive แคมเปญ อัดโปรโมชั่น พร้อมเผยโฉม M Card Mobile Application

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด The Mall Shopping Center กล่าวว่า ภาพรวมการจับจ่ายสินค้าในตลาดค้าปลีกช่วงปลายปีเริ่มคึกคักมากขึ้น โดยช่วงปลายปีธุรกิจต่าง ๆ มีแนวโน้มที่จะเติบโตในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข ประกอบกับทางรัฐบาลจัดให้มีโครงการช้อปช่วยชาติ โดยทางเดอะมอลล์ยังเตรียมกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นต่าง ๆ

พร้อมปรับกลยุทธ์และเป้าหมายทางการตลาดในปี 2018 เพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า จะเห็นได้ว่าปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้เปลี่ยนไป มีความถี่ในการมาช็อปปิ้งเยอะขึ้น แต่จำนวนเงินในการจับจ่ายแต่ละครั้งน้อยลง จึงจำเป็นต้องใส่ใจและเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ด้วยการให้เดอะมอลล์เป็นศูนย์กลางอำนวยความสะดวกในทุกกิจกรรมของชุมชน ปรับภูมิทัศน์โดยรอบของศูนย์เพื่อความสะดวก ปลอดภัย และเพิ่มพื้นที่หย่อนใจให้กับชุมชน และการจัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ

นอกจากนี้ได้นำเอาดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก เพิ่มความรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มความต้องการเฉพาะบุคคล และตอบสนองทุกความต้องการของนักช็อปยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อตอกย้ำการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ รวมทั้งได้พัฒนา Mobile Application โดยสามารถช็อป ชิม ชิล อัพเดตข่าวสาร กิจกรรม โปรโมชั่น ผ่านโลกออนไลน์ รวมถึงการผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้า

โดยคาดการณ์ว่าในช่วงปลายปีจะมีทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 10% ช่วยกระตุ้นยอดขายร้านค้ากว่า 1,200 ร้านค้าภายในศูนย์การค้า และเพื่อร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขปลายปี ได้ส่งแคมเปญ “The Mall Shopping Center Joy of Giving” ได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560-7 มกราคม 2561 ที่เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ทุกสาขา