รพ.พริ้นซ์จับมือ Doctor A To Z จัดทัพหมอดูแลผู้ป่วยโควิด Home Isolation ฟรี

ภาพ pixabay

คลินิกใกล้บ้านใกล้ใจ ในเครือ รพ.พริ้นซ์ ร่วม Doctor A To Z จัดทัพหมอ-จ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ ช่วยดูแลผู้ป่วยโควิด ที่มีประกันสังคม-บัตรทองในระบบ Home Isolation ชี้บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 นายธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) เครือ รพ.พริ้นซ์ และคลินิกใกล้บ้านใกล้ใจ เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การติดเชื้อโควิดยังคงสูง โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

ธานี มณีนุตร์

ดังนั้น คลินิกเวชกรรมใกล้บ้านใกล้ใจ โมเดลสถานพยาบาลเจาะชุมชน ในเครือ รพ.พริ้นซ์ ที่กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ ย่านการระบาดหนัก จึงร่วมกับ Doctor A To Z  ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Telemedicine รวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาทางการแพทย์ จัดทำ “โครงการใกล้บ้าน ใกล้หมอ” คือการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในระบบแยกกักตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation โดยต้องมีคุณสมบัติดังนี้

1.มีผลตรวจการติดเชื้อโควิดในรูปแบบ ATK หรือ RT-PCR ไม่เกิน 10 วัน
2.เป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย
3.ถือสัญชาติไทย หรือชาวต่างชาติ ที่มีสิทธิประกันสังคมหรือสิทธิประกันสุขภาพ (บัตรทอง)
4.อาศัยในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล
5.อายุมากกว่า 15 ปี
6.ลงทะเบียนร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ https://rebrand.ly/kbkj-da2z หรือ Line Official Account: @KBKJ-HI

โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับชุด Home Isolation Set ประกอบด้วย ปรอทดิจิตอลวัดไข้ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ถุงขยะติดเชื้อ ถุงมือ และหน้ากากอนามัย และจะได้รับอาหารครบ 3 มื้อ

ส่วน Doctor A To Z จะทำหน้าที่จัดหาแพทย์คอยให้คำปรึกษาอาการของผู้ป่วยโควิด-19 ผ่าน Telemedicine เพื่อประเมินการจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) และผู้ป่วยจะได้รับการติดตามอาการจากเจ้าหน้าที่คลินิกเวชกรรมใกล้บ้านใกล้ใจ ซึ่งเป็นคลินิกภายใต้การบริหารของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ วันละ 2 ครั้ง

ในกรณีอาการทรุดลงจะติดต่อแพทย์ผ่าน Telemedicine เพื่อประเมินการักษาและส่งต่อ หรือจัดยาเพิ่มเติมเพื่อดูแลและประคับประคองอาการในระว่างการส่งตัวต่อไปรักษายังเครือข่ายโรงพยาบาลของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และเครือข่ายของสถานพยาบาลที่เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ดูแล ทุกขั้นตอนการดูแลเหล่านี้ ผู้รับสิทธิไม่จำเป็นเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

“วัถตุประสงค์ของการจัดทำโครงการใกล้บ้าน ใกล้หมอ เพื่อต้องการช่วยให้ผู้ป่วยโควิด-19 ได้เข้าถึงการรักษาพยาบาลให้ได้มากที่สุด กลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการและดูแลตัวเองได้ หากเข้าถึงการรักษาได้เร็ว ลดความรุนแรงของอาการ จะช่วยลดปัญหาการขาดแคลนจำนวนเตียงในโรงพยาบาลได้”

ด้าน นพ.อนุชา พาน้อย CEO ของ Doctor A To Z กล่าวว่า Doctor A To Z เป็น Telemedicine แฟลตฟอร์มศูนย์รวมแพทย์เฉพาะทางที่สามารถปรึกษาผ่านออนไลน์ร่วมถึงจ่ายยา และจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ผ่านแอฟลิเคชั่น Doctor A to Z ซึ่งได้รวบร่วมแพทย์มากกว่า 22 สาขา กว่า 1,000 ท่าน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยแบบ Home Isolation ในโครงการใกล้บ้าน ใกล้หมอ ให้ได้รับการดูแลอย่างปลอดภัย สะดวก และทันเวลาในช่วงวิกฤตโควิด-19 นี้