ซิลลิค ฟาร์มา แจ้ง อภ. กำลังติดตาม “โมเดอร์นา” ลอตแรกส่งมอบ ต.ค.

โมเดอร์นา
Photo by Joseph Prezioso / AFP

ซิลลิค ฟาร์มา ออกหนังสือถึง รอง ผอ.องค์การเภสัชฯ กำลังเร่งติดตามวัคซีนโมเดอร์นาลอตแรก ส่งมอบเดือนตุลาคม นี้ 1.9 ล้านโดส

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 เภสัชกรหญิงสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ได้ทำหนังสือ ลงวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2564 เรื่อง แจ้งประมาณการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา ให้แก่องค์การเภสัชกรรม ถึงรองผู้อำนวยการ องค์การเภสัชกรรม

ตามสัญญาซื้อวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาจากองค์การเภสัชกรรมที่อ้างถึง ซึ่งมีกำหนดการส่งมอบวัคซีน-19 ของโมเดอร์นาให้แก่องค์การเภสัชกรรม โดยจะเริ่มทยอยส่งมอบในไตรมาสสี่ ของปี 2564 จำนวน 1,958,400 โดส และ 3,110400 โดส ในไตรมาสหนึ่ง ปี 2565 นั้น

ทางบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ขอเรียนให้ทราบว่า ทางบริษัทฯ ได้มีการพูดคุยอย่างต่อเนื่องกับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนโมเดอร์นา และพยายามอย่างยิ่งยวดในการติดตามเพื่อจะให้ใด้วัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาลอตแรกสำหรับการส่งมอบตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ เป็นต้นไป

เพื่อมาเสริมแผนการฉีดวัคซีนของภาครัฐและสนับสนุนการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนได้โดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าในการส่งมอบวัคซีนล็อตแรกเพิ่มเติม ทางบริษัทฯ จะ รีบแจ้งให้ทราบโดยทันที

ทางบริษัทฯ ขอยืนยันมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับองค์การเกสัชกรรมและภาครัฐในการเร่งจัดหาวัคซีนเพื่อแก้ปัญหาการระบาดใหญ่ในครั้งนี้ในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อนำเศรษฐกิจและชีวิตปกติสุขกลับคืนมาโดยเร็ว

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอขอบพระคุณท่านที่ได้ให้การสนับสนุนบริษัท ซิลลิค ฟาร์มาด้วยดีเสมอมา และขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา