บิ๊กเนมร้านอาหาร อัดโปรแรง-ตั้งการ์ดเข้ม รับเปิดนั่งทานวันแรก

ร้านอาหารอัดโปรแรงเด้งรับเปิดนั่งทานวันแรก ยักษ์ใหญ่ “เซ็น คอร์ปอเรชั่น-ซูกิชิ-ไมเนอร์” ระดมสารพัดลูกเล่นสุดว้าว ทั้งซื้อ 1 แถม 1 ,หั่นราคา พร้อมของแถมปลุกยอด ก่อนงัดมาตรการเข้มตั้งการ์ดคุมโควิด หวังดึงทราฟฟิกเพิ่มหลังแนวโน้มกำลังซื้อยังชะลอตัว

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (สบค.) ได้ผ่อนคลายให้ร้านอาหารอาหารเปิดให้บริการนั่งทานในร้านได้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.64 โดยต้องปฎิบัติตามมาตรการความปลอดภัย สำหรับร้านอาหารที่อยู่นอกอาคาร หรือในอาคารแต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ โล่ง อากาศถ่ายเทดี ให้นั่งรับประทานได้ 75% ส่วนร้านอาหารที่เป็นห้องมีเครื่องปรับอากาศ ให้นั่งรับประทานได้ 50% ซึ่งผู้ประกอบการต้องดำเนินตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กำหนดไว้อย่าเคร่งครัด

สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร ได้ชูมาตรการเข้มงวดด้านความสะอาดและความปลอดภัย เริ่มตั้งแต่พนักงานที่ให้บริการมีการฉีดวัคซีนและมีการตรวจด้วยเอทีเคก่อนเข้าให้บริการ ตลอดจนการฆ่าเชื้อในร้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

ขณะเดียวกัน เชนร้านอาหารรายเล็กและรายใหญ่ ทั้งที่อยู่นอกศูนย์และในศูนย์การค้า ต่างพากันระดมแคมเปญและโปรโมชั่นออกมากระตุ้นยอดขาย ต้อนรับวันเปิดร้านในวันที่ 1 กันยายน นี้ เริ่มตั้งแต่ “เซ็น คอร์ปอเรชั่น” เจ้าของแบรนด์ ร้านอาหารญี่ปุ่น เซ็น อากะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ปิ้งย่าง, มูฉะข้าวหน้าล้น, ออน เดอะ เทเบิล อาหารสไตล์ฟิวชั่น, อาหารตามสั่ง เขียง ฯลฯ ได้เตรียมชุดอาหารในราคาสุดคุ้ม เริ่มต้น 169 บาท ประกอบไปด้วย เมนูชุดไก่ย่างซีอิ้ว ชุดปลาซาบะย่างเกลือ ชุดกุ้งเทมปุระ และชุดปลาแซลมอนย่างเกลือ โดยสามารถนั่งทานได้ที่ร้านหรือสั่งซื้อกลับบ้าน รวมไปถึงแบรนด์อากะ ปิ้งย่างเกาหลี ได้เตรียมเซ็ตปิ้งย่างสไตล์อากะ ให้เลือกหลายหลาย ทั้งหมู เนื้อ ซีฟู้ด หม่าล่า ที่นอกจากบุฟเฟ่ต์แล้วยังมีชุดเซ็ตหมูย่างเกาหลี มาพร้อมข้าวญี่ปุ่น ในราคา 299 บาท จากราคาปกติ 390 บาท

ตามด้วย “ซูกิชิ” ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ได้จัดโปรโมชั่นฉลองเปิดร้านวันแรก โดยลูกค้า 10 บิลแรก รับฟรี ปูไข่ดองซีอิ้วเกาหลีมูลค่า 599 บาท 1ที่ต่อ 1 บิล และเมื่อทาน 2 ท่านขึ้นไประดับ Gold และ Platinum หรือ ทาน A La Carte 1,000 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ 1 กันยายน ยิงยาวไปจนถึง 9 กันยายน 2564 ที่ร้านซูกิชิทั้ง 8 สาขา ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล

ด้านฝั่ง ร้านอาหารในเครือไมเนอร์ ฟู้ด เริ่มจาก ซิซซ์เลอร์ได้เตรียมเสิร์ฟสลัดบาร์ พร้อมทั้ง ซุป พาสต้า ผลไม้ ขนมหวาน สั่งเติมได้ไม่อั้น ในราคา 139 บาท ในวันเสาร์และอาทิตย์ ราคา 199 บาท ตามด้วย แดรี่ควีน (Dairy Queen ได้ต้อนรับเปิดร้านวันแรก เมื่อซื้อบลิซซาร์ด ไซซ์ M แก้วที่2 ลด 50% เฉพาะหน้าร้านเท่านั้น

รวมไปถึง เดอะพิซซ่าคอมปะนี ได้ดึงลูกค้าสมัครสมาชิกด้วยการ แจกพิซซ่าฮีโร่ ฟรี  เมื่อซื้อสินค้าครบ 200 บาทขึ้นไป ถึง 19 ก.ย. 64

ขณะนี้ บาร์บีคิวพลาซ่า ภายใต้ บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ได้เปิดให้ลูกค้าลุ้นโค้ดส่วนลด 500 บาท จำนวน  15 รางวัล ผ่านกติการ่วมเล่นกิจกรรมเปลี่ยนบ้านเป็นร้านGON ดังนี้

1. ใช้ Filter GON ผ่านทาง Facebook Filter หรือ IG Filter จากลิ้งค์ด้านล่าง 

FB Filter :  https://bit.ly/BarBQPlazaFB

IG Filter :  https://bit.ly/BarBQPlazaIG

2.อัพโหลดภาพลง Facebook หรือ Instagram ของตัวเอง พร้อมตั้งชื่อสาขาใหม่ใน Caption เช่น “BBQ PLAZA สาขาสวนหย่อม” สร้างสรรค์ชื่อได้ตามใจชอบ

3.ติด Hashtag  #เปลี่ยนบ้านเป็นร้านGON เปิดสาธารณะ เมื่อชื่อสาขาไหนโดนใจ GON  รับโค้ดส่วนลด 500 บาท ระยะเวลาการร่วมกิจกรรมถึงวันที่ 10 ก.ย โดยจะประกาศผลครั้งที่ 2 ในวันที่ 15 ก.ย 2564

แหล่งข่าวจากวงการร้านอาหารรายใหญ่ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังจากภาครัฐเปิดให้นั่งทานในร้านอาหารได้ ระยะแรกทราฟฟิกอาจยังไม่กลับมามากนัก เนื่องจากผู้คนยังกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บวกกับสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ลดลง ทำให้ผู้คนมีการประหยัดค่าใช้จ่าย  แต่ก็ยังดีกว่าไม่เปิด เพราะมองว่ามู้ดจับจ่ายคงทยอยดีขึ้นตามลำดับ

ขณะเดียวกัน ร้านอาหารหลายๆแบรนด์ยังมีต้องเคลื่อนไหวในแง่ของการจัดแคมเปญ และโปรโมชั่น ทั้งลดราคา ซื้อ 1 แถม 1 ควบคู่กับการเพิ่มแวลู่ใหม่ๆ ไม่ให้จำเจ และให้แตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อดึงลูกค้าเข้าร้าน อีกทั้งก็เพื่อสร้างสีสันในการกลับมาเปิดร้านวันแรก หลังจากที่ปิดให้นั่งทานมาเกือบหนึ่งเดือน