ฟูลมูน ชูกลยุทธ์ “ป่าล้อมเมือง-การตลาดออนไลน์” รับมือโควิด 

“ฟูลมูน” ย้ำผู้นำตลาด RTD เมืองไทย ชูคอนเซ็ปต์ Creative & Innovative  สื่อสารการตลาดสร้างประสบการณ์ใหม่การเดินทางบนโลกออนไลน์รับพฤติกรรมโลกใหม่ยุค New Normal  พร้อมย้ำจุดแข็งกลยุทธ์ “ป่าล้อมเมือง” ปลุกยอดขายฝ่าโควิด

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายเทพอาจ กวินอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รอยัล เกทเวย์ จำกัด  เปิดเผยว่า ตลอด 12 ปี บริษัทประสบความสำเร็จในด้านการสื่อสารของทุกแคมเปญภายใต้ฟูลมูน แบรนด์ที่มีจุดเด่นคือ การเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค ที่ปรับเปลี่ยนตามกาลเวลาและยุคสมัยตลอดเวลา ดังนั้นบริษัทจึงมีการปรับเปลี่ยนการสื่อสารให้เข้ากับกลุ่มผู้บริโภคเรื่อยมา และในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 13 ในการเป็น Brand Creativity Campaign กับกลุ่มเป้าหมาย บริษัทจึงพร้อมขยายช่องทางรุกทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ด้วยการเพิ่มช่องทางการสื่อสารเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น 

“ในพาร์ทการตลาดฟูลมูนที่นำมาแก้เกมส์ในสถานการณ์โควิด-19 เรายังคงสื่อสารเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆต่อไป แม้แบรนด์ฟูลมูนเราจะเติบโตมาจากแหล่งท่องเที่ยวที่มาคู่กับการเดินทางก็ตาม แต่ในยุคดิจิทัลปัจจุบันคำว่าการเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่ๆไม่ได้ถูกจำกัดให้ต้องเป็นเดินทางไปในสถานที่จริง ๆ เสมอไป”

ทั้งนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจ บริษัทมีการปรับตัว โดยเน้น สร้างประสบการณ์แคมเปญใหม่ๆ บนโลกออนไลน์ เพื่อรองรับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมถึงร้านกลางคืนที่ต้องปิดให้บริการ ทั้งการทำตลาดและการสร้างแบรนด์ของฟูลมูนที่เน้นให้คนชื้อกลับไปดื่มที่บ้านหรือนอกสถานที่ต่างๆ (On the go ) ทำให้บริษัทยังสามารถสร้างการเติบโตขึ้นอยู่ระดับหนึ่งได้แม้ในสถานการณ์โควิด-19 นอกจากนี้ยังมองว่าโลกออนไลน์ ก็ถือเป็นการเดินทางที่เติมเต็มประสบการณ์ได้อีกรูปแบบหนึ่ง บริษัทจึงปรับแคมเปญการสื่อสารสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในช่องทางออนไลน์แพลตฟอร์ม ชื่อแคมเปญ “เติมจันทร์ให้เต็ม” เพื่อเปิดโอกาสให้วัยรุ่นมีโอกาสได้เติมประสบการณ์ความสนุกไปกับการสร้างความทรงจำและประสบการณ์ใหม่ๆ ให้เต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น 

“ปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียมีหลากหลายช่องทาง บางช่องทางสามารถโต้ตอบกับกลุ่มเป้าหมายและกิจกรรมความประทับใจได้อย่างใกล้ชิด ดังนั้นจึงมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ที่เต็มไปด้วย Creative & Innovative เพื่อสร้างสรรค์สินค้าให้ วาไรตี้ ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น พร้อมกับสร้างประสบการณ์การดื่มใหม่ๆ ไปพร้อมกับยุคสมัย เพราะโลก New Normal หลังจากสถานการณ์โควิด-19 พฤติกรรมผู้บริโภคอาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป”

ขณะที่กลยุทธ์ “ป่าล้อมเมือง” การสร้างกระแสปากต่อปาก เป็นยุทธศาสตร์การตลาดที่ประสบความสำเร็จของฟูลมูน ตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา ซึ่งจะยังคงให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งคนไทยชื่นชอบการเดินทางคู่กับการดื่มสังสรรค์ ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การดื่มที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ไม่เพียงแต่กลุ่มลูกค้าจากต่างจังหวัดแต่ยังรวมไปถึงกลุ่มลูกค้าในเมืองที่ออกมาท่องเที่ยวต่างจังหวัดด้วย 

“หลังปีที่ผ่านมาบริษัทได้รีเฟรชแบรนด์เพื่อสะท้อนจุดยืนว่า ฟูลมูนคือแบรนด์ที่เข้าใจและพร้อมเติบโต และสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ผ่านรูป “กระต่าย” สัญลักษณ์ ที่ให้นัยยะสะท้อนพฤติกรรมที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย พร้อมกันนี้ยังสร้างแบรนด์สตอรี่ ด้วยคาแรคเตอร์ของกระต่ายขึ้นมาเป็นตัวแทนของผู้ที่มีชีวิตในโลกปัจจุบันด้วยบุคลิกซุกซนและกล้ากระโดดออกจากกรอบเดิมๆ เปรียบเสมือนกระต่ายคือเพื่อนร่วมเดินทางของวัยรุ่นที่อยู่เคียงข้าง เปิดทุกประสบการณ์ใหม่ไปพร้อมกัน”