ดูเดย์ครีม กางแผนโค้งท้าย 64 แตกไลน์สินค้าสุขภาพ-บุกหนักฟิลิปปินส์

ดูเดย์ครีม เปิดแผนครึ่งปีหลัง 64 เร่งแตกไลน์สินค้าสุขภาพ เน้นสมุนไพร-ออร์แกนิก รับเทรนด์ผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ พร้อมเบนเข็มบุกหนักตลาดฟิลิปปินส์ ส่ง 3 แบรนด์ สเนลไวท์ อ๊อกวีเคียว สปาร์คเคิล ลุยต่อเนื่อง เชื่อปัจจัยบวกคลายล็อกดาวน์-ยอดขายต่างประเทศ ดันการเติบโต 20-30%

วันที่ 7 กันยายน 2564 นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงาม อาทิ SNAILWHITE เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 นี้ ดูเดย์ครีมได้วางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันรักษาสุขภาพเชิงป้องกันมากขึ้น และเป็นการเปิดเกมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ได้เริ่มทำตลาดสินค้าสุขภาพตัวแรก ได้แก่ NAMULIFE NATURALS สเปรย์ฟ้าทะลายโจร สำหรับช่องปาก ชูสารสกัดสมุนไพรไทย ร่วมโพรไบโอติกส์ ไฮยาลูโรนิค แอซิดและซิงค์ ช่วยลดกลิ่นปาก เพิ่มความชุ่มชื้น และยับยั้งแบคทีเรีย บรรเทาอาการเจ็บคอ ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกที่นำสรรพคุณวัตถุดิบ 3 ชนิดนี้มารวมกันในรูปแบบสเปรย์

สำหรับไตรมาส 3 นี้ ได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์ “N Life Plus” ซึ่งเป็นแบรนด์อาหารเสริมเน้นความเป็นออร์แกนิก (Organic) 2 ชิ้นด้วยกัน และเป็นสินค้าที่เน้นการเสริมสร้างด้านภูมิคุ้มกันโดยเฉพาะอีกด้วย

1.N life plus โพรไบโอติก เสริมการทำงานของระบบลำไส้ และสร้างภูมิคุ้มกัน ปรับระบบการทำงานในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

2.N Life Plus Ginger Plus Shot ขิง ช็อต ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ เช่น ขิง กระบองเพชร และมะขามป้อม ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันต้านอนุมูลอิสระและลดคอเลสเตอรอล รับประทานได้ง่ายในซองเดียว

โดยสินค้าทั้ง 2 รายการ จะวางจำหน่ายทั้งช่องออนไลน์ Telesales และร้านโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก

ส่วนอีกผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเตรียมจะเปิดตัว คือ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ที่ใช้สารสกัดจากข้าวเหนียวดำ (Black Glutinous Rice Series) แชมพู, ครีมนวด และเซรั่มบำรุงผมข้าวเหนียวดำ ที่มีคุณสมบัติทำให้ผมดกดำและหนาขึ้น เป็นสินค้าที่ผลิตจากธรรมชาติปราศจากสารเคมีอันตราย เช่น SLS พาราเบน และซิลิโคน เป็นต้น ใช้แล้วปลอดภัยต่อร่างกาย

สำหรับแผนการทำตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ แม้ขณะนี้ฟิลิปปินส์จะเผชิญกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกระลอก แต่ยอดขายยังขยายตัวแข็งแกร่งต่อเนื่องจากช่องทางขายออนไลน์

โดยแบรนด์ที่บริษัททำตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ในปัจจุบัน มี 2 แบรนด์ คือ “สเนลไวท์” และ “อ๊อกซิเคียว” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดฟิลิปปินส์

ส่วนแบรนด์ที่เข้าไปทำตลาดฟิลิปปินส์เพิ่มเป็นแบรนด์ที่ 3 คือ “สปาร์คเคิ้ล” ที่บริษัทนำเข้าไปทำตลาดช่วงปลายไตรมาส 2 ที่ผ่านมา และไตรมาส 3 จะเริ่มทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในผลิตภัณฑ์ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก และผลิตภัณฑ์ฟอกฟันขาว ที่ไม่ทำลายเคลือบฟัน

ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์ ปัจจุบันค่อนข้างครอบคลุมทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา และช่องทางออนไลน์

สำหรับเป้าหมายผลประกอบการทั้งปี 2564 บริษัทยอมรับว่า มีความท้าทายมากขึ้นจากการ Lockdown แต่ยังเชื่อว่า จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้ หรือเติบโตอยู่ที่ 20-30% โดยมีปัจจัยบวกจากการคลายล็อกดาวน์ การเปิดตัวสินค้าใหม่ รวมถึงการรุกตลาดฟิลิปปินส์ที่มากขึ้น

“ยุทธศาสตร์การทำตลาดของดูเดย์ครีมจะกระจายความเสี่ยง ด้วยการโฟกัสสินค้าหลากชนิด พร้อมแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ให้กว้างขึ้น โดยที่เราจะมุ่งทำตลาดต่อไป คือ เซ็กเมนต์สุขภาพและธรรมชาติ พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ ๆ ที่มุ่งเข้าไปสู่ผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้น พร้อมปรับลุกให้มีอาวุธครบมือมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตและความยั่งยืนให้กับธุรกิจของกลุ่มบริษัทเพิ่มมากขึ้นในอนาคต”