เซ็นทรัลฯ ปักหมุดเปิด 2 ศูนย์การค้าอยุธยา-ศรีราชา ปั้นฮับท่องเที่ยวใหม่

เซ็นทรัล ย้ำแผนลงทุนฝ่าโควิด เดินหน้าเปิด 2 ศูนย์ใหม่ “อยุธยา-ศรีราชา” ปลุกเศรษฐกิจโค้งท้ายรับท่องเที่ยวฟื้น ชู “เซ็นทรัล อยุธยา” แหล่งใหม่ฮับท่องเที่ยว ขณะที่ “เซ็นทรัล ศรีราชา” มุ่งสู่ศูนย์กลาง EEC ปั้นนิวเอสเคิร์ฟอนาคต

วันที่ 7 กันยายน 2564 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า สำหรับไตรมาส 4 ของปีนี้ เซ็นทรัลฯ ได้เดินหน้าขยายโครงการใหม่ ๆ ด้วยการบุกเบิกเมืองเศรษฐกิจและทำเลศักยภาพ โดยมีเป้าหมายในการผลักดันการฟื้นตัวทั้งในเชิงเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

จากการประเมินสถานการณ์ บริษัทฯ จึงได้เตรียมเปิดศูนย์การค้า 2 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลอยุธยา 30 พ.ย. 64 ส่วนเซ็นทรัลศรีราชา จะเปิดให้บริการ  27 ต.ค. 64 ตามแผนการเดิม  

สำหรับเซ็นทรัล อยุธยา บริษัทฯ ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ตั้งใจสร้างการส่งเสริมทั้งในแง่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวขนานกันไป ไม่ว่าจะเป็นการสร้างงาน และกระจายรายได้ในท้องถิ่น 

ผลักดันอยุธยาให้กลายเป็นเดสติเนชั่นและศูนย์กลางจังหวัดที่มีระบบอีโคซิสเต็มการท่องเที่ยวอย่างสมบูรณ์ ทั้งระบบขนส่ง ท่องเที่ยว และวัฒนธรรมที่มีความเป็นยูนีค ส่งผลให้อยุธยากลายเป็นจุดเริ่มต้นและปลายทางในการท่องเที่ยวไม่ยากนัก และเป็นจุดเชื่อมต่อเหนือและอีสานไว้ด้วยกัน

ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวอยุธยาจากรูปแบบทริปสั้น กลายเป็นทริปยาวนานขึ้น อาทิ เที่ยว 2 วัน 1 คืน และเที่ยวได้ทั้งวันทั้งคืน

ทั้งนี้ เซ็นทรัลฯ ได้นำแนวคิด Community at Heart ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์และการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน ส่งเสริมธุรกิจคนท้องถิ่นให้มีรายได้ เช่น การจับมือกับไกด์ท้องถิ่น และถอดแนวคิดการสร้าง The City Wonder Experience โดยวางแผนจับมือกับภาครัฐ ซึ่งจะเป็นการรวมผู้คนในชุมชน ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ให้มาอยู่ใน Ecosystem เดียวกันและเติบโตไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ เซ็นทรัล อยุธยา ยังมีการออกแบบพื้นที่ในรูปแบบใหม่ ๆ ชูกิมมิกความเป็น Day-to-Night Attractions เที่ยวได้ทั้งวันทั้งคืน รวมถึงความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมและมี Must-Visit Instagrammable Landmarks ทั่วทั้งศูนย์ฯ และเปิดโอกาสให้คู่ค้าทำโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ 

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มโฟกัสการ Co-Creation กับแบรนด์ต่าง ๆ สร้าง Unique Experience ให้แก่อยุธยา และด้วยความแข็งแกร่งของเซ็นทรัลพัฒนาที่มีเครือข่ายเข้าถึงทั้งผู้ประกอบการท้องถิ่นและคู่ค้ารายใหญ่ การทำ Business Matching ให้ผู้ประกอบการได้มาเจอกันยังถือเป็นความสำเร็จในทุกๆ โครงการที่เราขยายไปอีกด้วย

“เราจะเริ่มส่งเสริมให้อยุธยาเป็นจังหวัดแรกในแผน “เที่ยวจังหวัดใกล้อย่างปลอดภัย” รับสถานการณ์โควิดคลี่คลายขึ้นในช่วงปลายปี โดย “เซ็นทรัล อยุธยา” จะเป็นจุดหมายปลายทางที่จะช่วยเติมเต็มการท่องเที่ยวของอยุธยาทั้งระบบ สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น พร้อมส่องสปอตไลท์ให้อยุธยาโดดเด่น เป็นเมืองท่องเที่ยว UNESCO World Heritage ที่ทั่วโลกต้องมาเยือน เพื่อรองรับการเปิดประเทศและการท่องเที่ยวในอนาคต”

ขณะที่ “เซ็นทรัล ศรีราชา” จะช่วยส่งเสริมศรีราชาในด้านการขยายตัวด้านเศรษฐกิจและการเป็นศูนย์กลางของ EEC และ New S Curve ในอนาคต พร้อมมอบประสบการณ์ล้ำอย่างลงตัวในบรรยากาศแบบ Semi-Outdoor ใกล้ชิดธรรมชาติ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมให้ศรีราชา