เวิลด์เมดิคอลฯ เปิดภาพ ATK 3 ล้านชุด ก่อนส่งมอบองค์การเภสัชฯ

เวิลด์เมดิคอลฯ โชว์สถานที่จัดเก็บ ATK LEPU ลอตแรกอิมพอร์ตจากจีน ย้ำเข้มมาตรการคุมคุณภาพ พร้อมส่งมอบองค์การเภสัชฯ แจกประชาชน 3 ล้านชุด

วันที่ 10 กันยายน 2564 นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) จำกัด และ กรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท (ATK) ยี่ห้อเล่อปู๋ (LEPU) ของ บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด ผู้ชนะประมูล ATK 8.5 ล้านชุด จากองค์การเภสัชกรรม เปิดเผยว่า วันนี้ (10 ก.ย.) ได้เปิดคลังสินค้า ซึ่งเป็นสถานที่จัดเก็บ  ATK LEPU ล็อตแรก จำนวนกว่า 3 ล้านชุด ให้เจ้าหน้าที่องค์การเภสัชฯ เข้าตรวจสอบสินค้าลอตแรก

พร้อมกับสุ่มตรวจตัวอย่าง ATK เพื่อนำไปตรวจสอบคุณภาพที่คณะแพทย์ศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ก่อนที่จะส่งมอบให้องค์การเภสัชฯ เพื่อกระจายไปยังจุดบริการต่าง ๆ ทั่วประเทศ และสร้างความมั่นใจด้านคุณภาพให้แก่ประชาชนทั่วไป


ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ใช้คลังเก็บสินค้าของไปรษณีย์ไทย ทั้งที่สาขาบางนาและหลักสี่ ให้เป็นสถานที่เก็บรักษา ATK และในทุกขั้นตอนจะมีการควบคุมคุณภาพ

ตั้งแต่การเก็บรักษาในห้องที่มีอุณหภูมิไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส ควบคุมการขนส่งเพื่อการกระจาย ATK ไปยังจุดที่องค์การเภสัชฯ กำหนดกว่า 1,000 จุดทั่วประเทศ ส่วนหน้าที่ในการกระจายจะทำโดยบริษัทไปรษณีย์ไทยที่มีความเป็นมืออาชีพและเชี่ยวชาญในการขนส่ง