ยูบิลลี่ฯปลุกตลาดเพชรโค้งท้าย เปิดสโตร์ออนไลน์ดันยอดเพิ่ม 12% ใน 2 ปี

ยูบิลลี่ ไดมอนด์ เปิดเกมรุกตลาดเพชรโค้งท้าย ส่ง Jubilee Online Store รุกออนไลน์เต็มรูปแบบ รับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ช็อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเดินหน้าเติมเต็มประสบการณ์ช็อปปิ้งเครื่องประดับเพชรแบบ Omni Channel พร้อมอัดโปรฯแรงผ่อน 0% นาน 10 เดือน ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายออนไลน์ 12% ในอีก 2 ปี

วันที่ 23 กันยายน 2564 นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยูบิลลี่ ไดมอนด์ เป็นแบรนด์เครื่องประดับเพชรแท้แบรนด์แรก ที่ทำระบบค้าขายอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ โดยแพลตฟอร์ม Jubilee Online Store เราได้มุ่งมั่นพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปี 2562

ซึ่งที่ผ่านมาเราได้เห็นกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายเข้ามาเลือกซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ค่อนข้างมาก เพราะแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม. สะดวกทุกที่ ทุกเวลา มีเครื่องประดับเพชรหลากหลายดีไซน์ให้เลือกช็อปปิ้งในราคาเริ่มต้นหลักหมื่น ไปจนถึงการเลือกซื้อเพื่อมอบของขวัญตามเทศกาล นอกจากนี้ยังมีบริการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ พร้อมด้วยบริการการขายที่ครอบคลุมตั้งแต่เริ่มซื้อจนได้รับสินค้า

“การซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ลูกค้าจะได้รับบริการเช่นเดียวกับการซื้อสินค้าที่หน้าสาขา ทั้งบริการหลังการขายอย่างเต็มรูปแบบ การดูแลสินค้าเพื่อส่งตรงสินค้าถึงบ้าน การรับประกันสินค้า พร้อมการสะสมคะแนนสำหรับสมาชิก Jubilee Sparkling Club อีกด้วย โดย Jubilee Online Store เปรียบเสมือนหน้าร้านสาขาที่อยู่บนโลกออนไลน์ ในทุก ๆ ช่วงเทศกาลจะมีการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นที่สอดคล้องกับแต่ละเทศกาล

เช่น ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ สินค้าคอลเล็กชั่นวันวาเลนไทน์ก็จะถูกหยิบยกมานำเสนอในหน้าแรกบนเว็บไซต์ เป็นต้น พร้อมกับการจัดกิจกรรมกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ข้อมูลจากพฤติกรรมลูกค้าช่วยในการบริหารจัดการ เพื่อมองเทรนด์ของลูกค้า”

ในปีที่ผ่านมา บริษัทมีสัดส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์ประมาณ 3% ส่วนในปีนี้มีการมองว่าสัดส่วนการขายผ่านช่องทางออนไลน์จะเพิ่มขึ้นเป็น 6-7% จากยอดขายรวม นอกเหนือจากตัวเลขยอดขายแล้ว สิ่งที่จะได้ตามมาก็คือ ข้อมูลที่เป็น Big Data เข้ามาช่วยในการดำเนินกลยุทธ์ที่เป็น Personalize Marketing โดยพฤติกรรมของลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ส่วนใหญ่เริ่มต้นที่วัยแรกเริ่มทำงาน เลือกซื้อสินค้าเพชรในราคาเริ่มต้นที่หมื่นต้น ๆ

“สัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ถือว่าเติบโตได้ดี และเป็นโอกาสเข้าถึงลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น รวมทั้งมองเห็นเทรนด์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ซึ่งเราอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ในอนาคต เพราะหากช่องทางออนไลน์เติบโตมากขึ้นจะช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเปิดร้านสาขาได้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามการขายเครื่องประดับเพชรยังต้องมีร้านสาขาและตลาดส่วนนี้ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เพราะเป็นช่องทางสำคัญในการช่วยเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ในอนาคต โดยในส่วนของออนไลน์เราตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็น 12% ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า”

สำหรับแพลตฟอร์มของ “ยูบิลลี่ ไดมอนด์ (Jubilee Diamond)” มีจุดเด่น คือ เครื่องประดับเพชรทุกชิ้นเริ่มต้นจากวัตถุดิบเพชรที่ส่งตรงจากเมืองแอนท์เวิร์ป (Antwerp) ประเทศเบลเยียม ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเจียระไนเพชรที่ดีที่สุดในโลก พร้อมการการันตีคุณภาพเพชรด้วยใบ certificate จากสถาบันระดับโลกอย่าง HRD และ GIA ซึ่ง Jubilee เป็นแบรนด์เพชรรายเดียวในประเทศไทยที่มอบใบรับรองคุณภาพเพชรระดับโลกตั้งแต่ 0.19 กะรัตขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีบริการการจัดส่งฟรีทั่วประเทศ ควบคู่กับการจับมือกับธนาคารชั้นนำด้วยการให้ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนไม่จำกัด

“เครื่องประดับเพชรในวันนี้ กลายเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการครอบครองและเป็นสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา สามารถถือครองได้ในระยะยาว ทำให้ที่ผ่านมา ยูบิลลี่ฯ เรามุ่งมั่นและพัฒนาแพลตฟอร์ม Jubilee Online Store ของเรามาโดยตลอด เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและลูกค้าของเรามั่นใจได้ว่าการเข้ามาบนแพลตฟอร์มซื้อเพชรออนไลน์จะได้รับสินค้าที่ได้คุณภาพมาตรฐานระดับโลกอย่างแท้จริง และเป็นการเพิ่มความมั่นใจในการซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น” นางสาวอัญรัตน์กล่าวทิ้งท้าย