ลุกใหม่ “จอห์นนี่วอล์กเกอร์” ปลุกเหล้านอกรักษาแชมป์

“จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” ปรับลุกครั้งใหญ่ ลบภาพสุขุม เติมความเป็นวิสกี้พรีเมี่ยมสนุกสนาน เปิดโกลบอลแคมเปญมุ่งสื่อสารจุดต่างสินค้า ควบส่งอีเวนต์ดนตรีพ่วงบาร์เจาะพื้นที่ไนต์ไลฟ์ทั่วทั้งกรุงเทพฯ-ตจว. หวังรักษาแชมป์

นายพอล สิริสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสกอตช์วิสกี้ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” กล่าวว่า ปีนี้ภาพรวมของตลาดเหล้านำเข้าค่อนข้างทรงตัว จากสภาพเศรษฐกิจและมู้ดผู้บริโภคที่ชะลอตัว ประกอบกับผู้บริโภคมีเครื่องดื่มทางเลือกมากขึ้น ซึ่งดิอาจิโอฯมีแผนสร้างการรับรู้เหล้านำเข้าในพอร์ตโฟลิโออย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้ปรับภาพลักษณ์ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์” ครั้งใหญ่ ให้เป็นวิสกี้พรีเมี่ยมที่สนุกสนาน จับต้องได้มากขึ้น จากเดิมที่ดูสุขุม เข้าถึงยาก โดยจะสื่อสารผ่านแคมเปญ “เทสต์ ออฟ…” (TASTE OF…) โกลบอลแคมเปญที่จะเริ่มในไทยก่อนเป็นที่แรกในโลก เพราะไทยถือเป็นหนึ่งตลาดสำคัญในเชิงยอดขาย รองจากสหรัฐอเมริกา บราซิล เม็กซิโก

“สภาพเศรษฐกิจไม่ได้ทำให้ลูกค้าสวิตช์ไปดื่มเหล้าที่ถูกลง แต่คนมองหาเหตุผลว่าทำไมต้องจ่ายซื้อสินค้าในราคาแพง แคมเปญใหม่นี้ก็จะเข้ามาตอบเหตุผลว่าจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ต่างจากแบรนด์อื่น ๆ อย่างไร”

นายพอลกล่าวว่า จากนี้จะเน้นสื่อสารไปยังผู้บริโภคผ่านคีย์เมสเสจ “ค้นพบให้ครบทุกมิติ” ทั้งในหนังโฆษณา, สื่อบิลบอร์ด ตลอดจนงานอีเวนต์เทศกาลดนตรี ศิลปะ แฟชั่น ฯลฯ ที่ไปพร้อมกับบาร์เครื่องดื่ม ตระเวนไปในย่านไนต์ไลฟ์ทั่วประเทศ เริ่มกิจกรรมแรกที่ทองหล่อ (TASTE OF THONGLOR) ในวันที่ 17-19 และ 24-26 พ.ย.นี้ คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยรักษาความเป็นผู้นำตลาดเหล้านำเข้าพรีเมี่ยมให้กับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ที่ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่กว่า 70%


ส่วนแบรนด์อื่น ๆ นั้น วอดก้า “สเมอร์นอฟ” จะสื่อสารผ่านดนตรี โดยมีเรื่องราวของ “นาคาเดีย” ดีเจ.หญิงไทยที่มีชื่อเสียงในยุโรป มาทำโกลบอลแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ ส่วน “เบลล์ส” (BELL”S) สกอตช์วิสกี้จากอังกฤษ ที่เปิดตัวเมื่อ 2 เดือนก่อน เน้นผู้ที่ต้องการดื่มวิสกี้นำเข้าในราคาเข้าถึงได้ง่าย ขณะนี้อยู่ระหว่างสร้างการรับรู้และขยายช่องทางขาย