“โอสถสภา” เปิดศึกย้ำแชมป์เครื่องดื่มชูกำลัง

“โอสถสภา” เร่งเครื่องบุกชูกำลังทุกเซ็กเมนต์ ปัดฝุ่น “เอ็ม-สตอร์ม” ครั้งแรกในรอบ 10 ปี เพิ่มแพ็กเกจกระป๋อง ดึงนักร้องดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ หวังขยายฐานกลุ่มพรีเมี่ยม/วัยรุ่น พร้อมรีเฟรชแบรนด์ “ชาร์ค คูลไบท์” ส่ง 3 สูตรใหม่ เอาใจคนชอบชูกำลังอัดแก๊สคาดกระตุ้นมาร์เก็ตแชร์รวมเติบโต หลังภาพรวมตลาดหดตัว เหตุเครื่องดื่มแข่งดุ

นางสาวสุทิพา ปัญญามหาทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โอสภสภา จำกัด กล่าวว่า ได้ทำการรีลอนช์เครื่องดื่มชูกำลัง “เอ็ม-สตอร์ม” เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัย โดยการเพิ่มแพ็กเกจจิ้งแบบกระป๋อง ซึ่งสามารถเข้าไปตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยรุ่น คนทำงาน อายุ 18 ปีขึ้นไปได้มากขึ้น เนื่องจากแพ็กเกจจิ้งในขวดสีชาจะมีภาพลักษณ์ที่ผูกกับคนใช้แรงงาน ตลอดจนการใช้พรีเซ็นเตอร์ ดา เอ็นโดรฟิน สร้างการรับรู้แบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ผ่านโฆษณาทีวีซีและกิจกรรมตลาดต่าง ๆ ที่จะมีขึ้นหลังจากนี้

โดยเอ็ม-สตอร์มถือเป็นเครื่องดื่มชูกำลังในกลุ่มพรีเมี่ยม ราคาขวด/กระป๋องละ 15 บาท ขณะที่เอ็ม-150 มีราคาอยู่ที่ขวดละ 10 บาท สำหรับภาพรวมของตลาดพรีเมี่ยมขณะนี้ยังมีขนาดเล็ก แต่เชื่อว่ายังมีโอกาสจากการเข้าไปเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ๆ วัยรุ่น วัยทำงาน

“ภาพรวมของตลาดชูกำลังจนถึงขณะนี้ติดลบเล็กน้อย 1-2% จากการที่เครื่องดื่มซอฟต์ดริงก์ในภาพรวมมีการแข่งขันที่รุนแรง ทำให้การบริโภคต่อคนลดลงจากเดิม 2 ขวด/วัน เหลือ 1.5 ขวดต่อวัน ซึ่งคาดว่าการรีลอนช์เอ็ม-สตอร์มโฉมใหม่จะทำให้มาร์เก็ตแชร์ในตลาดเครื่องดื่มชูกำลังของเราเติบโตขึ้น และขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มคนใหม่ ๆ ได้”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่นานมานี้ บริษัท โอสถสภา จำกัด ยังเปิดตัวชาร์ค คูลไบท์ 3 สูตรใหม่ ได้แก่ รสกรีนแอปเปิ้ล รสมิกซ์เบอร์รี่ และแบบไม่มีน้ำตาล ซึ่งอยู่ในกลุ่มของเครื่องดื่มชูกำลังอัดแก๊ส รองรับความต้องการของคนที่ชอบดื่มแบบซ่า ด้วยการมีตัวเลือกที่มากขึ้น หลังจากกลุ่มบริษัทกระทิงแดงรุกตลาดดังกล่าวด้วยแบรนด์เรดดี้ ซ่าส์ มาอย่างต่อเนื่อง