เอสเอฟ คัมแบ็กเตรียมเปิดโรงหนังทั่วประเทศ 1 ต.ค. นี้

เอสเอฟ กางแผนยกระดับความปลอดภัย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-ตรวจ ATK พนักงาน-ทำความสะอาดระบบปรับอากาศจุดสัมผัส รับลูก ศบค. ไฟเขียวเปิดโรงหนัง 1 ต.ค. นี้ พร้อมขนทัพโปรโมชั่น-ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ลงจอทุกสัปดาห์ หวังดึงทราฟฟิกต่อเนื่อง

วันที่ 27 กันยายน 2564 นางสาวพิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเมื่อเกิดสถานการณ์โควิดเฉพาะรอบล่าสุด ส่งผลให้โรงภาพยนตร์ถูกสั่งปิดกว่า 158 วัน ในเขตกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัด ซึ่งถือว่ายาวนานที่สุดและได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก เนื่องจาก ธุรกิจโรงหนังมีความพิเศษตรงที่ว่า หนังแต่ละเรื่องมีโอกาสเข้าฉายได้แค่ครั้งเดียว เมื่อสาขาในกรุงเทพต้องปิด ค่ายหนังจำเป็นต้องเลื่อนการเข้าฉายออกไป ทำให้สาขาที่ยังเปิดได้ก็ไม่มีหนังใหม่ฉายไปด้วย

“แม้ยังไม่เคยเกิดคลัสเตอร์ในโรงภาพยนตร์ แต่ธุรกิจโรงหนังมักเป็นธุรกิจแรก ๆ ที่ถูกสั่งปิด และเป็นธุรกิจลำดับท้าย ๆ ที่มีการอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง”

อย่างไรก็ดี ล่าสุด วันนี้ (27 ก.ย.) ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดได้ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เบื้องต้น โรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการทั่วประเทศ นอกจากมาตรการด้านสาธารณสุขที่ทำมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังได้ยกระดับตามมาตรการ “ดูแลด้วยใจ” เพื่อเสริมความมั่นใจและสร้างความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า

ตั้งแต่การปูพรมฉีดวัคซีนหนักงาน 100% ควบคู่กับการตรวจคัดกรอง ATK บุคลากรก่อนเริ่มปฏิบัติงาน ส่วนของโรงภาพยนตร์ได้รับการประเมินผ่านมาตรฐาน THAI STOP COVID PLUS (TSC+) ของกรมอนามัย พร้อมทั้งได้ติดตั้งอุปกรณ์หลอด UVC ภายในระบบปรับอากาศ และอบ Ozone เพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในโรงภาพยนตร์ทั้งหมด 

นอกจากนี้ ที่โรงภาพยนตร์ The Bed Cinema by Omazz เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จะมีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อโรคของ “BIOZONE” ซึ่งเป็นผู้นำด้านเครื่องฟอกอากาศที่ได้มาตรฐานระดับโลก ที่มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค เชื้อไวรัสต่าง ๆ รวมถึงเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ได้มากกว่า 99.99%

อย่างไรก็ดี ในแง่การดึงทราฟฟิกกลุ่มลูกค้า หลัก ๆ จะเป็นในเรื่องการนำคอนเทนต์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทยอยจัดตารางลงจอทุกสัปดาห์ อาทิ Black Widow, The Suicide Squad, No Time To Die, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, Fast & Furious 9, Eternals, Venom: Let There Be Carnage, The Matrix 4, Spider-Man: No Way Home, The King’s Man พร้อมกับจะทยอยลอนช์โปรโมชั่นและการทำกิจกรรม แคมเปญพิเศษ จากเอสเอฟและพาร์ตเนอร์รายอื่น ๆ